Giá vàng hôm nay 27/2: Thiết lập vùng giá mới, tiếp đà tăng

ND| 27/02/2017 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các phiên giao dịch cuối tuần trước đã thiết lập một vùng giá mới cho thị trường vàng. Trong tuần này, những chính sách kinh tế của chính quyền Mỹ và tình hình kinh tế tại khu vực châu Âu tiếp tục là tâm điểm ảnh hưởng đến thị trường vàng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng thế giới được giao dịch tại mức 1,257.91 usd/ounce , tăng nhẹ so với giá đóng cửa cuối tuần trước tại 1,256.90 usd/ounce.

Giá vàng hôm nay 27/2: Thiết lập vùng giá mới, tiếp đà tăng

Giá vàng thế giới thiết lập vùng giá mới, tiếp đà tăng giá

Các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và Châu Âu để có thể đưa ra quyết định. Các dự đoán gần đây cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed khả năng sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới và thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ, và đó sẽ là một yếu tố gây áp lực giảm giá cho thị trường kim loại quý.

Ở một chiều hướng ngược lại, chính những sự lo ngại từ một bộ phận không nhỏ các nhà đầu tư về sự bất ổn của các chính sách kinh tế của Mỹ cũng như tình hình chính trị tại Châu Âu, khiến họ quyết định lựa chọn một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của mình. Trong các phiên giao dịch cuối tuần trước cũng như phiên mở cửa đầu tuần này, bộ phận này đang chiếm số đông, khiến cho giá vàng tiếp tục tăng và được giao dịch trong một vùng giá mới.

Việc đồng đô la Mỹ yếu đi trong các phiên giao dịch gần đây cũng là một nguyên nhân tác động tới thị trường vàng tăng giá.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn chiều mua vào với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,73 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước được niêm yết tại các tổ chức kinh doanh vàng bạc lớn và các Ngân hàng thương mại phổ biến ở mức 36,87 – 37,00 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng mỗi lượng, mức tăng lớn so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo niêm yết tỷ giá ngày hôm nay, hiện tại giá vàng thế giới quy đổi chưa tính các loại thuế và phí chênh lệch thấp hơn giá vàng miếng trong nước trên 2 triệu đồng mỗi lượng. Mức chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp trong thời gian gần đây là do giá vàng thế giới đã có mức tăng giá mạnh , trong khi giá niêm yết trong nước không thay đổi nhiều.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/2 tiếp tục giảm giá phiên thứ ba kể từ phiên giao dịch ngày thứ 6 tuần trước.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 27/02  là 22.228 đồng, tăng 2 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay lúc 8:30 phút, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.760 đồng mua tiền mặt và bán ra 22.830 đồng. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.730 đồng mua vào và 22.830 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 27/2: Thiết lập vùng giá mới, tiếp đà tăng