Văn phòng TANDTC: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2016

Quang huy| 22/12/2016 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do có sự phân công, bố trí cán bộ hợp lý ở từng vị trí công tác, nên tất cả các nhiệm vụ thuộc chức trách, nhiệm vụ của Văn phòng đều được cán bộ, công chức thực hiện đạt hiệu quả cao, được lãnh đạo TANDTC ghi nhận.

Năm 2016, Văn phòng TANDTC vinh dự được các đơn vị thuộc TANDTC bình bầu, suy tôn đạt danh hiệu “Cờ thi đua của TAND” và “Cờ thi đua của Chính phủ”.

Văn phòng TANDTC là đơn vị giúp việc cho lãnh đạo TANDTC trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ cho hoạt động của lãnh đạo cơ quan. Trước khối lượng công việc nhiều, lãnh đạo Văn phòng đã phân công, bố trí cán bộ hợp lý ở từng vị trí công tác và chỉ đạo sát sao từng bộ phận trong quá trình thực hiện.

Đối với công tác tham mưu tổng hợp, đây là nhiệm vụ mới và được lãnh đạo TANDTC giao cho Văn phòng đảm nhiệm theo Luật Tổ chức TAND năm 2014. Để làm tốt nhiệm vụ này, lãnh đạo Văn phòng đã phân công, phân nhiệm cụ thể các đầu việc cho cán bộ, công chức trong công tác tham mưu tổng hợp.

Năm 2016, cán bộ Văn phòng đã tham mưu cho lãnh đạo TANDTC ban hành các kế hoạch; báo cáo tổng kết công tác Tòa án; các Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC; báo cáo phục vụ các kỳ họp Quốc hội; báo cáo phục vụ các đoàn giám sát của Quốc hội. Văn phòng tham mưu xây dựng Đề án để lãnh đạo TANDTC trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về Trang phục của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân; Giấy chứng minh Thẩm phán, Giấy chứng minh Hội thẩm nhân dân.

Bên cạnh đó, Văn phòng chuẩn bị văn bản, tài liệu phục vụ cho những phiên họp thẩm tra của Ủy ban Tư pháp Quốc hội đối với các báo cáo, tờ trình của TANDTC; xây dựng báo cáo công tác phục vụ cho các buổi họp giao ban cơ quan. Văn phòng cũng chủ động phối hợp với Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam xây dựng, trình và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Quy chế tổ chức, hoạt động của Đoàn Hội thẩm; trình Chánh án ban hành Quyết định số 345/2016/QĐ-CA ngày 7/4/2016 về tổ chức bộ máy, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị trong bộ máy giúp việc của TAND cấp tỉnh, TAND cấp huyện.

Trong công tác hành chính, tư pháp, Văn phòng xử lý 4.245 công văn hành chính; đề xuất chuyển 443 công văn chuyển đơn (thuộc trường hợp 8.1) đến các Vụ Giám đốc kiểm tra và TAND cấp cao xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Tiếp nhận, trình Chánh án TANDTC cho ý kiến đối với 86 tờ trình vụ án do các Vụ Giám đốc kiểm tra báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chánh án. Mặt khác, đơn vị tiếp nhận, phân loại, xử lý chuyển giao 69.528 văn bản đến; phát hành 71.855 văn bản; tiếp nhận và chuyển giao 583 hồ sơ vụ án cho VKSNDTC và các TAND địa phương; phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt công tác phục vụ các kỳ họp của Quốc hội...

Văn phòng TANDTC: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2016

Văn phòng phục vụ cho công tác tổ chức Hội nghị trực tuyến của TANDTC

Trong công tác tài vụ, Văn phòng đảm bảo đủ kinh phí, thanh toán và quyết toán kịp thời, đúng chế độ quy định đối với các khoản kinh phí phục vụ hoạt động của TANDTC. Trong năm 2016, kinh phí quản lý hành chính thực hiện là trên 104 tỷ đồng gồm: chi trả lương, phụ cấp; chi hoạt động thường xuyên và hoạt động khác; mua sắm ô tô; phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, ma túy; chi đào tạo cán bộ; nghiên cứu khoa học… đều được Văn phòng triển khai thực hiện đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của TANDTC về quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước. Đối với các khoản kinh phí không tự chủ, Văn phòng đã phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức đấu thầu mua sắm và lựa chọn nhà thầu thi công theo đúng quy định pháp luật và các văn bản hướng dẫn của TANDTC. Ngoài ra, đơn vị còn tham gia theo dõi kinh phí của một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản của cơ quan TANDTC, Quỹ tình nghĩa TAND và Quỹ Công đoàn TANDTC.

Công tác quản trị, lễ tân và khánh tiết, Văn phòng đã đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện làm việc cho các đơn vị thuộc cơ quan TANDTC, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức; chuẩn bị vật phẩm, quà tặng cho 34 đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại TANDTC và quà tặng phục vụ cho 18 đoàn công tác của lãnh đạo TANDTC đi thăm, làm việc tại nước ngoài. Văn phòng cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng của TAND; phục vụ chu đáo các phiên họp Hội đồng Thẩm phán, các phiên họp Ban cán sự Đảng và các buổi làm việc của lãnh đạo TANDTC với các đơn vị. Trong năm qua, Văn phòng cũng làm tốt công tác quản lý phương tiện, phục vụ 6.878 chuyến xe đi công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản; phục vụ chu đáo những buổi đón, tiếp các khách quốc tế đến thăm và làm việc với Toà án Việt Nam.

Trong công tác thông tin truyền thông, Văn phòng trực tiếp quản trị Cổng thông tin điện tử TANDTC đã cung cấp và truyền tải 5.030 tin bài các loại phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo TANDTC; tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời hoạt động của TANDTC cũng như TAND địa phương. Trong năm, Văn phòng đã tổ chức 3 cuộc họp báo thông tin về tình hình thực hiện các nhiệm vụ của Tòa án đến công chúng nhằm tuyên truyền, định hướng và nắm bắt thêm thông tin phản hồi của các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động của các Tòa án, từ đó có những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo TANDTC về hướng xử lý chung cũng như đối với từng việc hoặc vấn đề cụ thể.

Do có sự phân công, bố trí cán bộ hợp lý ở từng vị trí công tác, nên trong năm 2016 tất cả các nhiệm vụ thuộc chức trách, nhiệm vụ của Văn phòng đều được cán bộ, công chức thực hiện đạt hiệu quả cao, được lãnh đạo TANDTC ghi nhận. Tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 của Cụm thi đua số VI (gồm 15 đơn vị thuộc TANDTC), Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng TAND đánh giá cao thành tích của Văn phòng đã đạt được và biểu dương đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đề ra. Năm 2016, Văn phòng TANDTC vinh dự được các đơn vị thuộc TANDTC bình bầu, suy tôn đạt danh hiệu “Cờ thi đua của TAND” và “Cờ thi đua của Chính phủ”. Sự đánh giá, ghi nhận và phần thưởng cao quý đó đã tiếp thêm sức mạnh để tập thể Văn phòng TANDTC nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng TANDTC: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2016