TAND TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua

Hùng Minh| 07/11/2014 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là đơn vị có bề dày thành tích trong phong trào thi đua, những năm qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng TAND TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cẩm Phả là thành phố công nghiệp của Quảng Ninh, nơi có nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển như: Khai thác than, cảng biển, du lịch, thương mại. Cẩm Phả cũng là nơi tập trung dân cư đông đúc với nhiều thành phần xã hội nên tình hình tội phạm cũng ngày càng gia tăng, tính chất phạm tội nghiêm trọng và có nhiều diễn biến phức tạp. Thực tế đó đòi hỏi tập thể các cán bộ, công chức TAND TP. Cẩm Phả phải đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu năm 2014, TAND TP. Cẩm Phả đã đăng ký các chỉ tiêu thi đua, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm và phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức trong toàn đơn vị. Do đó, năm 2014, TAND TP. Cẩm Phả đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua.

Về công tác chuyên môn, năm 2014, TAND TP. Cẩm Phả đã thụ lý 737 vụ án các loại, đã giải quyết 703 vụ, đạt tỷ lệ 95,4% (tăng 1,76% so với năm 2013). Để phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, năm 2014, TAND TP. Cẩm Phả đã phối hợp với cơ quan Công an, Viện kiểm sát tổ chức xét xử lưu động 29 vụ án điểm đối với các tội: Cướp tài sản, Vi phạm về quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, Mua bán trái phép chất ma túy, Trộm cắp tài sản… Việc xét xử được tổ chức tốt, được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình, qua đó, thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm chung trên địa bàn thành phố.

TAND TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua

Tập thể cán bộ, công chức TAND Tp. Cẩm Phả

Cùng với xét xử, công tác thi hành án hình sự cũng được TAND TP. Cẩm Phả đảm bảo đúng quy định pháp luật, 100% án có hiệu lực pháp luật đã được thi hành.

Quá trình giải quyết, xét xử các loại án, thi hành án, TAND TP. Cẩm Phả đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật: Đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các đương sự…

Bên cạnh công tác chuyên môn, các nhiệm vụ khác như: Công tác Đảng, đoàn thể; công tác Hội thẩm nhân dân; công tác cải cách thủ tục hành chính; công tác thống kê báo cáo, quản lý ngân sách tài chính và công sản; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại; công tác xã hội từ thiện… cũng được TAND TP. Cẩm Phả triển khai thực hiện tốt và hoàn thành xuất sắc.

Với những thành tích trên, năm 2014, tập thể cán bộ, công chức TAND TP. Cẩm Phả được đề nghị tặng thưởng các danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Bằng khen của Chánh án TANDTC và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Cùng với tập thể, hầu hết các cán bộ, công chức của đơn vị cũng được đề nghị công nhận và tặng thưởng các danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Chiến sỹ thi đua TAND”, Bằng khen của Chánh án TANDTC và Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh vì có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua.

Chia sẻ với phóng viên, Thẩm phán Đinh Hải Toản, Chánh án TAND TP. Cẩm Phả cho biết: Thời gian qua, TAND TP. Cẩm Phả gặp rất nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất. Hiện tại, trụ sở làm việc phải mượn tạm trụ sở cũ của Công an TP. Cẩm Phả đã xuống cấp, hệ thống phòng làm việc còn thiếu, chật chội, trang thiết bị phục vụ cho công việc còn chưa đầy đủ… Tuy nhiên, tập thể cán bộ, công chức trong toàn đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Không chỉ riêng năm 2014, qua các đợt tổng kết thi đua hàng năm, tập thể đơn vị luôn là một trong những lá cờ đầu trong các phòng trào thi đua của hệ thống Tòa án. TAND TP. Cẩm Phả cũng là một trong những đơn vị có nhiều cá nhân đạt danh hiệu thi đua của hệ thống TAND. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua