MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

Kiên Trung| 28/10/2016 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã cải thiện mẫu máy tính xách tay hàng đầu của hãng sau một thời gian dài trì hoãn, mang đến những tính năng mới xứng với đồng tiền bát gạo bỏ ra.

Phiên bản MacBook Pro làm mới trong năm nay đem đến thiết kế với khung mỏng hơn, nhẹ hơn nhưng cũng cải tiến đáng kể về độ an ninh cũng như cách tương tác với máy tính thông qua Touch Bar.

MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

MacBook Pro 2016 có touchpad khá lớn, cùng thanh cảm ứng OLED mang tên Touch Bar

MacBook Pro mới có hai kích thước 13 inch và 15 inch, dày 14,9 mm thấp hơn 18 mm vào năm ngoái. Khung máy nhỏ hơn 23% và chỉ nặng khoảng 1,36 kg. Công nghệ Force Touch đến với touchpad được mở rộng 2 lần diện tích bề mặt và bàn phím được cải thiện với cơ chế Butterfly thế hệ thứ 2.

Sự bổ sung mới lớn nhất trên thiết bị chính là dải cảm ứng đa điểm ở phía trên cùng bàn phím được đặt tên là Touch Bar, ở vị trí các phím chức năng, cho phép người dùng truy cập nhiều công việc - bao gồm cả Fn.

MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

So với tiền nhiệm phiên bản mới có kích thước bề dày mỏng hơn đến 23%

Với Touch Bar mới, người dùng có một phương tiện đầu vào hoàn toàn mới, nơi họ có thể truy cập nhiều phần điều khiển khác nhau mà không cần phải rời khỏi bàn phím. Các tùy chọn có sẵn trong Touch Bar phụ thuộc vào những gì mà bạn đang mở, và cũng có thể chỉnh sửa dựa trên sở thích của mỗi người. Nó rất đặc biệt hữu ích cho việc thay đổi thiết lập nhanh như điều khiển âm lượng hay cải thiện công việc như nhập lệnh khởi động Photoshop hay Final Cut Pro thay vì truy cập vào menu rườm rà.

Bên cạnh Touch Bar mới là một cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai đặt trên nút nguồn. Người dùng chia sẻ thiết bị với nhiều người có thể dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi giữa các cấu hình đơn giản bằng cách đặt ngón tay của họ lên cảm biến cảm ứng.

MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

Cảm biến Touch ID được tích hợp vào phần bên phải của Touch Bar

Phiên bản 15 inch trang bị chip lõi tứ Intel Core i7 thế hệ thứ 6 kết hợp bộ nhớ tốc độ cao, trong khi phiên bản 13 inch đi kèm tùy chọn chip lõi kép Core i5 hoặc lõi tứ Core i7. Hiệu suất đồ họa cũng được cải thiện thông qua đồ họa Radeon mạnh mẽ hơn (15 inch) hoặc đồ họa Intel Iris (13 inch). Cả hai đều đi kèm ổ SSD tốc độ cao 3,1 GB/s với dung lượng lên đến 2 TB.

Với đồ họa cải tiến và cổng Thunderbolt 3, Apple tuyên bố người dùng có thể truy cập những tính năng như truyền tín hiệu đồng thời đến màn hình 5K cùng màn hình Retina của máy tính cho các công việc trở nên hoàn hảo hơn. Cổng Thunderbolt 3 đi kèm cả các chức năng lợi thế của USB-C, cho phép dùng để sạc thiết bị.

MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

Ba phiên bản khác nhau của MacBook Pro, trong đó bản 13 inch giá rẻ không có Touch Bar

Phiên bản 13 inch có hai cấu hình, với giá khởi điểm từ 1.499 USD và 1.799 USD. Phiên bản rẻ hơn sẽ không có Touch Bar mới và thay vào đó là các phím chức năng bình thường. Còn phiên bản 15 inch có giá khởi điểm 2.399 USD. Bên cạnh đó, bản 13 inch rẻ hơn chỉ trang bị 2 cổng Thunderbolt 3 thay vì 4 như hai bản còn lại.

Phiên bản 13 inch không Touch Bar hiện đã có sẵn để mọi người có thể mua ngay lập tức, trong khi bản cấu hình Touch Bar sẽ có sẵn trong vòng 2-3 tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MacBook Pro trình làng với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn