Ý nghĩa chương trình thiện nguyện "Đông ấm Hà Giang"

Mai Đỉnh| 21/11/2022 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/11, toàn bộ những phần quà ý nghĩa đã được Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC chuyển đến tận tay thầy trò trường Mầm non, trường Tiểu học và trường THCS tại xã Pà Vầy Sủ (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

Ngay từ sáng sớm ngày 19/11, Đoàn từ thiện Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC bắt đầu hành trình về với xã Pà Vầy Sủ (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang).

Sương mù dày đặc khiến cho con đường dẫn đến địa điểm càng trở nên khó khăn. Để đến được với thầy trò học sinh xã Pà Vầy Sủ, đoàn từ thiện đã vượt qua nhiều km đường núi với những đoạn cua tay áo gập khúc.

pa-vay-su-ha-giang6.jpg
Đồng chí Nguyễn Chí Công, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC cùng các thành viên trong đoàn trao tặng các phần quà cho trường Mầm non, trường Tiểu học và trường THCS tại xã Pà Vầy Sủ.

Pa Vầy Sủ là xã biên giới xa xôi, khuất nẻo và cũng thiếu khó bậc nhất của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Diện tích phần lớn là núi đá, địa hình phức tạp, đồi núi dốc, bị chia cắt bởi nhiều khe núi, nên đã hạn chế đến phát triển hệ thống giao thông, đi lại và sinh hoạt; đồng thời cũng là một trong những nhân tố kìm hãm quá trình trao đổi hàng hóa và sự phát triển kinh tế của địa phương.

Hàng năm, đến mùa mưa lũ, gây sạt lở, sói mòn, làm ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Đồng bào ở đây phần lớn là người Mông, đời nối đời vật lộn với đá để mưu sinh. Bữa đói nhiều hơn bữa no, ngô sắn nhiều hơn cơm gạo. Trẻ em thường không có điều kiện được học tập và chăm sóc đầy đủ.

pa-vay-su-ha-giang2.jpg
Với tiêu chí lá lành đùm lá rách, cùng nhau hướng về những hoàn cảnh, mảnh đời khó khăn là việc làm thường xuyên của các thành viên nhóm từ thiện Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC.

Hiểu được những vất vả gian nan của các em nhỏ đồng bào dân tộc vùng cao khi đi tìm con chữ, cùng với mong muốn lan tỏa sự yêu thương, giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó được tiếp tục tới trường. Được sự cho phép của Đảng ủy, Lãnh đạo TANDTC, từ ngày 26/10/2022 đến 16/11/2022 Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học đã tổ chức chương trình quyên góp từ thiện "Đông ấm Hà Giang" và nhận được sự ủng hộ to lớn từ cán bộ, công chức của Vụ, cơ quan TANDTC và các cá nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài hệ thống TAND.

pa-vay-su-ha-giang3.jpg
Ý nghĩa chương trình thiện nguyện "Đông ấm Hà Giang"

Thay mặt cho Đoàn từ thiện, đồng chí Nguyễn Chí Công, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã động viên và trao quà đến tận tay các thầy trò tại xã Pà Vầy Sủ.

Cụ thể, trao tặng cho thầy trò trường Mầm non, trường Tiểu học và trường THCS tại xã Pà Vầy Sủ với tổng tiền là 230 triệu đồng (bao gồm: 12 bộ máy vi tính, 01 máy giặt LG cỡ lớn, 03 máy lọc nước trường học, tủ cơm công nghiệp, nồi cơm điện công nghiệp, bếp ga công nghiệp).

Ngoài ra, 10 tải quần áo các loại, 20 thùng sữa TH True Milk, 40 bộ áo dài, 660 đôi dép trẻ em, 1000 quyển vở viết, 10 phần quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập, với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Đây là món quà tuy không lớn nhưng nó đã động viên kịp thời thầy cô và các em học sinh còn nhiều khó khăn tại xã Pà Vầy Sủ, đồng thời thắp sáng lên niềm tin, mang đến một mùa đông ấp áp và tiếp bước thêm động lực cho các em học sinh vùng cao đến trường.

pa-vay-su-ha-giang5.jpg
Thành viên Đoàn thiện nguyện cùng các em học sinh
pa-vay-su-ha-giang4.jpg
Đoạn đường các em học sinh tại Pa Vầy Sủ hàng ngày phải đi qua để đến trường
pa-vay-su-ha-giang1.jpg
 Đoàn thiện nguyện Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC chúc mừng và tặng hoa các thầy cô giáo nhân ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa chương trình thiện nguyện "Đông ấm Hà Giang"