Hà Giang: Chánh án Thân Quốc Hùng trao tặng thiết bị cho trường học và trạm y tế trên địa bàn xã Pố Lồ

Mai Đỉnh| 13/11/2022 12:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/11/2022, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Thân Quốc Hùng đã thăm, trao tặng thiết các bị học tập và làm việc với tổng trị giá gần 85 triệu đồng cho trường tiểu học và trạm y tế trên địa bàn xã Pố Lồ, Hoàng Su Phì.

Tham dự buổi trao tặng có tập thể lãnh đạo UBND xã Pố Lồ và đại diện các đơn vị được trao tặng.

Tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú  (PTDTBT) Tiểu học Pố Lồ, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Thân Quốc Hùng trao tặng thiết bị dạy học là 05 chiếc tivi hiệu Samsung, tổng giá trị 62,5 triệu đồng. Đây là các thiết bị phục vụ thiết thực cho công tác giảng dạy bằng giáo án điện tử theo chương trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học.

tangqua-polo-2.jpg
Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Thân Quốc Hùng trao tặng 05 ti vi cho trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ

Những thiết bị này góp phần sẻ chia khó khăn, giúp nhà trường có thêm điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy; đồng thời động viên, khích lệ các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục - đào tạo của địa phương ngày càng phát triển.

“Với mong muốn góp một phần công sức vào sự phát triển giáo dục của xã, tôi tin rằng, cùng với truyền thống và thành tích của nhà trường những năm qua, sau khi được trang bị đầy đủ thiết bị ti vi phục vụ công tác dạy và học thì công tác đào tạo được thuận lợi hơn, các em được tiếp cận với tri thức và công nghệ số, ứng dụng hiệu quả trong học tập”, - Chánh án Thân Quốc Hùng nhấn mạnh.

tangqua-polo-4.jpg
Những thiết bị này góp phần sẻ chia khó khăn, giúp nhà trường có thêm điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy

Phát biểu tại buổi trao tặng và bàn giao, đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí Chánh án Thân Quốc Hùng dành cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương; đồng thời khẳng định quyết tâm sẽ đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được tài trợ.

Trường PTDTBT Tiểu học Pố Lồ thuộc xã Pố Lồ, là xã vùng cao biên giới, địa bàn rộng, đa số các em học sinh là người dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Công tác tổ chức và quản lý nhà trường, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cùng công tác xã hội hoá và chất lượng giáo dục của nhà trường cũng còn gặp rất nhiều khó khăn.

tangqua-polo-1.jpg
Đồng chí Thân Quốc Hùng trao tặng các thiết bị tủ, bàn, ghế cho Trạm Y tế xã Pố Lồ

Tại Trạm Y tế xã Pố Lồ, Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Thân Quốc Hùng trao tặng các thiết bị gồm tủ, bàn, ghế với tổng giá trị 22 triệu đồng.

Tại đây, đồng chí Thân Quốc Hùng đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trạm Y tế xã Pố Lồ hỗ trợ phòng chống dịch thời gian qua. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe, động viên tinh thần các đồng chí cán bộ y tế tiếp tục giữ gìn sức khỏe, cố gắng khắc phục những khó khăn để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiếp nhận các thiết bị, quyền Trưởng trạm Vương Thị Liên cám ơn sự quan tâm, chia sẻ của Chánh án Thân Quốc Hùng. Đồng chí xúc động cho biết: “Thay mặt Trạm ý tế xã tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Chánh án tỉnh. Chúng tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc khi nhận được các trang thiết bị này. Đây là món quà vô củng ý nghĩa, là sự quan tâm, tình cảm quý báu mà đồng chí Chánh án tỉnh trao tặng cho Trạm y tế xã Pố Lồ".

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Sửu - Bí thư Đảng ủy xã Pố Lồ cho biết: Đây là những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực và có giá trị to lớn của đồng chí Chánh án TAND tỉnh Hà Giang Thân Quốc Hùng dành cho các đơn vị còn nhiều khó khăn của xã Pố Lồ. Đồng thời khẳng định trách nhiệm xã hội của cá nhân đồng chí với sự phát triển chung của cộng đồng.

tangqua-polo-3.jpg
Chánh án Thân Quốc Hùng làm việc với xã Pố Lồ

Trước đó, đồng chí Chánh án Thân Quốc Hùng cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường học xã Pố Lồ và tặng 120 bộ quần áo cho học sinh trường Mầm non, tặng 1.400 cây bút viết cho các em học sinh trên địa bàn xã, đây là món quà ý nghĩa cho các em học sinh để chuẩn bị bước vào năm học mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Chánh án Thân Quốc Hùng trao tặng thiết bị cho trường học và trạm y tế trên địa bàn xã Pố Lồ