Xây dựng nhà tình thương “Mái ấm vùng cao” và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang

Việt An| 01/11/2022 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên TANDTC, Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC) đã tổ chức phát động và tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình xây dựng nhà tình thương “Mái ấm vùng cao” và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang.

Đây là chương trình thiện nguyện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mong muốn góp phần sẻ chia, giúp đỡ gia đình người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

1.jpg
Chi đoàn Vụ Tổ chức - Cán bộ trao tặng kinh phí tại buổi tiếp nhận

Theo anh Nguyễn Trí Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên TANDTC kiêm Bí thư Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ, được sự đồng ý, ủng hộ Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên TANDTC, Chi ủy, lãnh đạo công đoàn của Vụ Tổ chức – Cán bộ và Vụ Tổng hợp, từ ngày 1/10 đến ngày 30/10, Liên chi đoàn thanh niên của hai đơn vị đã kêu gọi những tấm lòng nhân ái tham gia chương trình quyên góp, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng nhà tình thương “Mái ấm vùng cao” và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang.

“Xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang là một trong những huyện nghèo của cả nước, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, có nhiều cảnh đời bất hạnh. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì không chỉ mang lại ý nghĩa lớn, giúp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn sớm có chỗ ở ổn định, để yên tâm lao động sản xuất, mà còn tạo cơ hội và động lực giúp bà con vươn lên thoát nghèo bền vững”, anh Thành chia sẻ.

5.jpg
Đoàn Thanh niên TANDTC tặng kinh phí để xây dựng nhà tình thương Mái ấm vùng cao

Sau thời gian phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm là những cán bộ, công chức thuộc 2 đơn vị Vụ Tổ chức – Cán bộ và Vụ Tổng hợp cùng một số nhà tại trợ là các tổ chức doanh nghiệp.

6.jpg
Chương trình xây dựng nhà tình thương Mái ấm vùng cao nhận được nhiều sự đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm là những cán bộ, công chức thuộc 2 đơn vị Vụ Tổ chức – Cán bộ và Vụ Tổng hợp cùng một số nhà tại trợ là các tổ chức doanh nghiệp.

Chiều 31/10, Liên chi đoàn 2 đơn vị đã tổ chức tiếp nhận sự đóng góp ủng hộ để thực hiện chương trình xây nhà tình thương “Mái ấm vùng cao” và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 200 triệu.

Ngoài ra còn có nhiều hiện vật bao gồm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt được đóng gói cẩn thận để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Hà Giang.

Theo dự kiến, trước mắt sẽ xây dựng 3 ngôi nhà tình thương “Mái ấm vùng cao”, mỗi căn nhà dự kiến trị giá 70 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Liên chi đoàn Vụ Tổng hợp và Vụ Tổ chức – Cán bộ (TANDTC) sẽ tiến hành buổi lễ trao kinh phí, khởi công xây dựng công trình và phấn đấu hoàn thành vào quý I năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nhà tình thương “Mái ấm vùng cao” và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang