Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC trao quà cho đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị

Phùng Thị Hoàn - Nguyễn Thị Bích| 29/10/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chung tay xoa dịu và chia sẻ những thiệt hại, mất mát của đồng bào vùng lũ, được sự cho phép của cấp ủy, lãnh đạo, Chi đoàn Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC đã kết nối với Công ty TNHH hai thành viên Mai Anh 88 (tại Nghi Sơn, Thanh Hóa do bà Nguyễn Thị Hường - nguyên cán bộ Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học làm Giám đốc) tổ chức quyên góp, ủng hộ người dân tại tỉnh Quảng Trị.

Cuộc sống của 13 hộ dân ở Thôn Bách Lộc bị cô lập trong mưa lũ vẫn chưa đi vào ổn định

Bà con tập trung tại Nhà văn hóa của thôn để nhận quà

Sau 03 ngày phát động, Chi đoàn đã quyên góp được tổng số 336.350.000 đồng (trong đó các công chức trong và ngoài đơn vị ủng hộ được 61.350.000 đồng; Công ty TNHH hai thành viên Mai Anh 88 quyên góp, ủng hộ được 275.000.000 đồng).

Chiều ngày 24-10-2020, được sự cho phép của lãnh đạo và tạo điều kiện của Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị , Đoàn đã tổ chức trao trực tiếp tiền mặt và các phần quà hỗ trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lụt.

Tại thôn Bách Lộc, thôn Xuân Mỵ 1 và thôn Xuân Mỵ 2 xã Trung Hải, huyện Gio Linh, đoàn đã trao cho 245 hộ gia đình, mỗi gia đình 1.000.000 đồng tiền mặt và 01 suất quà trị giá 100.000 đồng (gồm nước uống, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, mì chính, sữa) với hy vọng giúp bà con phần nào ổn định cuộc sống.

Đoàn trao quà cho 13 hộ dân bị cô lập tại thôn Bách Lộc, xã Trung Hải, huyện Gio Linh

Trao quà cho bà con thôn Xuân Mỵ 1 và Xuân Mỵ 2

Đoàn cũng đã hỗ trợ cho 200 học sinh tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, mỗi suất 200.000 đồng/học sinh để mua đồ dùng học tập.

Trao quà cho các cháu mầm non và học sinh tiểu học xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong

Tại xã Triệu Phong, đoàn đã trao 10.000.000 đồng hỗ trợ Trường Mầm non xã Triệu Độ để khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đồ dùng học sinh.

Trao quà cho Trường mầm non bị ngập sâu nhất

Chăn gối và đồ dùng học tập của các cháu đều bị ngập nước hư hỏng

Tại xã Ba Lòng, huyện Đakrông, đoàn đã trao 16.000.000 đồng hỗ trợ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Lòng khắc phục hậu quả sau lũ.

Trao quà tại Trường tiểu học và Trung học cơ sở Ba Lòng

Qua các hoạt động nêu trên, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa đã được trao tặng cho học sinh, trường học và các gia đình chịu nhiều thiệt hại sau lũ; kịp thời quan tâm, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân, tô điểm thêm hình ảnh tốt đẹp của cán bộ Tòa án nhân dân luôn "gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân", đồng thời thắt chặt thêm khối đại đoàn kết dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC trao quà cho đồng bào bị lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị