TAND tỉnh Hà Giang tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân hai cấp năm 2022

Lương Thế Tân| 05/11/2022 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/11, TAND tỉnh Hà Giang khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm TAND hai cấp năm 2022.

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Chánh án TAND tỉnh; NCS. Phạm Như Hưng, Phó Giám đốc Học viện Toà án, cùng các giảng viên của Học viện Toà án. Hội nghị có sự tham gia của gần 200 đại biểu là Hội thẩm Toà án hai cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lãnh đạo TAND cấp huyện và các Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh tham dự, Hội nghị diễn ra trong hai ngày 04 - 05/11.

1-pho-chanh-an-tand-tinh-hoang-van-tien-phat-bieu-khai-mac-hoi-nghi.png
Phó Chánh án TAND tỉnh Hoàng Văn Tiến phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong thời gian tập huấn, các giảng viên của Học viện Toà án đã truyền tải những vấn đề cần thiết, những nội dung trọng tâm về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tham gia xét xử các loại vụ án dân sự và hành chính, giải đáp một số câu hỏi vướng mắc; Hội nghị cũng lựa chọn một số tình huống cụ thể trong thực tiễn của địa phương, những bản án đã xét xử của TAND hai cấp để đưa ra trao đổi, bình luận để làm phong phú thêm nội dung tập huấn. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi, đặt câu hỏi về những vấn đề chưa rõ, những vướng mắc, khó khăn trong quá xét xử tại đơn vị, đồng thời các giảng viên đã giải đáp, làm rõ những khó khăn, vướng mắc từ ý kiến của các Hội thẩm tại Hội nghị.

2-toan-canh-hoi-nghi.png
Toàn cảnh Hội nghị

Thông qua Hội nghị tập huấn các vị Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Hà Giang không chỉ được trang bị kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mà còn được trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xét xử các loại án, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội thẩm nhân dân, góp phần bảo đảm quyền làm chủ, giám sát của nhân dân đối với hoạt động xét xử của Toà án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Giang tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm nhân dân hai cấp năm 2022