Y án tử hình gã chồng "hờ" sát hại chồng cũ của vợ

Đoàn Nga| 12/03/2015 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cãi nhau với chồng cũ của vợ, Thủy tức tối thủ dao tới nhà tìm anh này truy sát, khiến nạn nhân tử vong với 5 nhát đâm chí mạng.

Ngày 12/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội xác định hành vi của bị cáo Nguyễn Đăng Thủy, 39 tuổi (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ nên không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm ngày 19/9/2014, chị Vũ Lan Anh gá nghĩa với Nguyễn Đăng Thủy, một đối tượng cơm tù nhiều hơn cơm nhà (Thủy có tới 5 tiền án về các tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản). Tuy nhiên giữa chị và chồng cũ là anh Trịnh Viết Hùng liên tục xảy ra mâu thuẫn, khiến Thủy cũng ấm ức với anh Hùng.

Tối ngày 30/12/2013, phát hiện thấy cháu Trịnh Bích V. con chung của chị Lan Anh với anh Hùng có quần áo, giày dép, cặp sách và điện thoại mới, chị Lan Anh nghi ngờ bạn trai bé tặng cho con nên đã gặng hỏi, thì cháu V. nói là bố mua cho. Không tin tưởng, chị Lan Anh và Thủy đã tới nhà anh Hùng để hỏi xem có đúng anh Hùng những vật dụng này cho con gái không. Tuy nhiên, tại đây giữa Thủy và anh Hùng đã xảy ra cự cãi và thách đố đánh nhau. Thủy nảy sinh ý định giết chết anh Hùng.

Y án tử hình gã chồng

Bị cáo Thủy và Hạnh tại phiên sơ thẩm

Ngày 1/1/2014, Thủy rủ Quách Văn Hạnh, 29 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La, “đi có việc”, Hạnh vui vẻ nhận lời. Sau đó, Thủy chở Hạnh tới ngõ nhà anh Hùng, dặn Hạnh ở ngoài trông xe còn gã cầm theo con dao đi vào nhà anh Hùng lớn tiếng gọi “anh Hùng ơi ra nói chuyện”. Thấy Thủy, anh Hùng cầm theo một gậy sắt tiến tới đập vào người Thủy, nhưng Thủy tránh được và rút dao đâm mạnh vào người anh Hùng. Hoảng sợ, nạn nhân vùng bỏ chạy, Thủy tiếp tục đuổi theo truy sát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ với 5 vết đâm chí mạng. Sau khi gây án, Thủy chạy ra bảo Hạnh chở đi khỏi hiện trường. Biết khó trốn thoát, ngày 2/1/2014, Thủy đã tới cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Thủy bị TAND Hà Nội xử phạt mức án tử hình về tội “Giết người”. Hạnh bị truy tố tội “Che dấu tội phạm” và  lĩnh án 6 tháng tù. Sau phiên tòa, cả hai đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa sáng 12/3, bị cáo Thủy khai nhận, do bức xúc trong thời gian dài vì nhân tình bị chồng cũ đối xử tệ bạc nên nảy sinh ý định trả thù. Tuy nhiên, xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, nên TAND tối cao tại Hà Nội không chấp nhận kháng cáo.

Đối với bị cáo Hạnh, cấp phúc thẩm cũng nhận định, bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Hạnh 6 tháng tù giam tội "Che dấu tội phạm” là không phù hợp. Sau khi biết tin Thủy giết người, Hạnh quay lại làm việc như bình thường, không biết chuyện hung thủ bỏ trốn. Do đó, HĐXX chuyển sang tội danh “Không tố giác tội phạm” và tuyên bị cáo 9 tháng cải tạo không giam giữ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình gã chồng "hờ" sát hại chồng cũ của vợ