Chiều 12/12, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam.
Theo đó, sàn nongsan.buudien.vn do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành theo 4 tôn chỉ:
1- Chất lượng tốt nhất thị trường.
2- Gia tăng giá trị văn hóa.
3- Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng.
4- Giao hàng nhanh nhất.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông), nhấn mạnh rằng trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, ngành nông nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng đồng thời mở ra cơ hội lớn để bứt phá.
Việc xây dựng một sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản là giải pháp thiết thực để phát triển nông nghiệp số mà còn mang lại giá trị thiết thực trên nhiều phương diện Vietnam Post đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Sàn cũng đặt mục tiêu từng bước chinh phục những thị trường quốc tế…
Phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 bưu điện - văn hóa xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ đẩy mạnh việc kết nối, giúp các hộ sản xuất mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền.
Vietnam Post phối hợp TikTok Việt Nam sẽ cùng các đối tác sáng tạo nội dung lan tỏa giá trị văn hóa vật thể (nông sản, đặc sản địa phương) và phi vật thể (câu chuyện của từng đặc sản, phong tục tập quán, các nét đẹp văn hóa gắn với mỗi loại đặc sản) từ các vùng miền đến người dùng trong nước và thế giới.