Tòa tuyên án

Y án sơ thẩm các bị cáo phạm tội về ma túy

Thanh Nga 27/09/2023 - 16:12

Sáng 27/8, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Thái Văn Dũng (SN 1982), Trần Trung Kiên (SN 1990) cùng trú tại Nghệ An.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Thái Văn Dũng mức án chung thân về hai tội danh nêu trên, Trần Trung Kiên mức án chung thân về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Dũng là người sử dụng ma túy đá, Dũng đã nhiều lần mua ma túy của Kiên để sử dụng.

Tháng 6/2021, Dũng đến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thuê nhà ở để giải quyết công việc cá nhân.

con-nghien-di-buon-nhan-an-chung-than(2).jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa

Ngày 19/9/2021, Dũng về TP. Vinh mua của Kiên 1 bịch ma túy đá với giá 6 triệu đồng. Dũng mang về nhà thuê tại TP. Buôn Ma Thuột chia thành các gói nhỏ. Sau khi sử dụng, số ma túy còn lại Dũng giấu ở xe máy.

Quá trình sinh sống ở TP. Buôn Ma Thuột, Dũng biết có nhiều người sử dụng chất ma túy nên nảy sinh ý định mua ma túy để bán kiếm lời.

Ngày 27/9/2021, Dũng liên lạc và thỏa thuận mua 2 lạng ma túy đá với giá 50 triệu đồng của Kiên.

Dũng dặn Kiên bỏ ma túy đá vào thùng xốp, gửi theo xe container chở hàng tuyến Bắc - Nam của bạn Dũng là Trần Mạnh Khôi (SN 1990 trú tại Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Dũng nói với Khôi là thùng đựng nhung hươu.

Khoảng 3 giờ ngày 29/9/2021, Dũng tới Ngã ba Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa để gặp Khôi nhận ma túy đá do Kiên gửi.

Trên đường về, do sợ Công an phát hiện nên Dũng giấu số ma túy vừa nhận vào gốc cây ở quán nước của bà Đỗ Thị Hồng Vân (SN 1973, thuộc thôn 4, xã Krông Búk) rồi đi về TP. Buôn Ma Thuột, chờ lúc an toàn sẽ quay lại lấy.

Khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, khi Dũng đi đến thôn Tân Quảng, xã Ea Kênh thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt quả tang đang cất giấu ma túy trong xe máy.

Quá trình làm việc, Dũng khai nhận đã cất giấu ma túy ở gốc cây trong quán nước của bà Vân. Cơ quan điều tra đã thu giữ được 193,4454 gam ma túy loại Methaphetamine.

Tại tòa, bị cáo Kiên không thừa nhận việc bán ma túy cho Dũng, số tiền 50 triệu là tiền Kiên mượn của Dũng và trong thùng xốp Kiên gửi chỉ có nhung hươu. Tuy nhiên, không có chứng cứ nào chứng minh lời khai của Kiên, do vậy không có căn cứ để chấp nhận.

Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, vì vậy HĐXX tuyên y án đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm các bị cáo phạm tội về ma túy