Tòa tuyên án

Lĩnh án tù vì mua ma túy giúp bạn

Thanh Nga 25/09/2023 - 20:08

Sáng ngày 25/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Nguyễn Tất Vũ (SN 1996, trú tại Quảng Trị), Trần Hữu Trọng (SN 1985 trú tại Gia Lai), Lê Phương Nam (SN 1997 trú tại Gia Lai).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng giữa tháng 3/2022 có người gọi cho Vũ đặt mua 1 lạng ma túy đá. Vũ biết Nam đang làm ăn và sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, biết chỗ mua ma túy nên nhờ Nam hỏi giúp. Nam liên lạc với người phụ nữ tên Còi (không rõ nhân thân, lai lịch) bán ma túy và báo cho Vũ biết giá 1 lạng ma túy là 38 triệu đồng. Vũ chuyển tiền cho Nam để trả cho Còi, sau đó Còi tự chuyển ma túy về Gia Lai cho Vũ.

Khi đã đặt vấn đề mua ma túy xong, Vũ rủ Trọng tham gia bán ma túy cùng và Trọng đồng ý. Tối ngày 29/03/2022, Vũ rủ Trọng đi lấy ma túy từ TP. Hồ Chí Minh chuyển về.

mua-ban-ma-tuy(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Tất Vụ tại phiên tòa.

Sau đó, Vũ và Trọng phân chia gói ma túy thành 5 gói nhỏ, 2 gói Vũ cất giấu tại phòng trọ và mang 3 gói ma túy cùng với Trọng đi bán cho người đã đặt mua trước đó tại khu vực ngã tư Lâm Nghiệp thì bị bắt quả tang.

Quá trình điều tra, khám xét và giám định đã xác định: 3 gói ma túy bị bắt quả tang là Methaphetamine có khối lượng 98,3141 gam; 2 gói ma túy thu giữ tại nhà trọ của Vũ là Methamphetamine có khối lượng 11,7916 gam. Tổng khối lượng ma túy Methaphetamine là 110,1057gam.

Vũ khai nhận tất cả số ma túy trên là nhờ Nam hỏi mua giùm vào tháng 3/2022, mục đích để bán kiếm lời.

Tại tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Mong nhận được mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. HĐXX nhận định, Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Do đó, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Tất Vũ mức án 20 năm tù giam, Trần Hữu Trọng mức án 19 năm tù giam, Lê Phương Nam mức án 15 năm tù giam vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì mua ma túy giúp bạn