Tòa tuyên án

Mua bán, tàng trữ ma túy, hai bị cáo lĩnh án chung thân

Thanh Nga 26/09/2023 - 16:17

Sáng 26/9, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Trần Văn Phong (SN 1972, trú tại TP Buôn Ma Thuột); Trần Thị La (SN 1969, trú tại Bắc Kạn).

Theo cáo trạng, Phong là người nghiện ma túy. Do cần tiền tiêu xài cá nhân và ma túy để sử dụng, Phong điện thoại cho La để thỏa thuận mua 1 bánh heroin với giá 230 triệu đồng và hẹn ngày 13/01/2022 giao tại TP. Buôn Ma Thuột.

Ngày 11/01/2022, Phong chuyển trước cho La 200 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán đủ sau khi nhận ma túy.

Sáng 12/01/2022, La gọi điện nói Hải liên hệ đón xe mang ma túy vào Đắk Lắk cho La, còn La đón xe đi từ tỉnh Kon Tum đến Đắk Lắk để nhận hàng.

y-an-ba-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy(2).jpg
Bị cáo La (áo xanh) và bị cáo Phong tại phiên tòa phúc thẩm

Khoảng 11 giờ ngày 13/01/2022, Hải điện thoại cho La để giao ma túy. La dẫn Hải đi đến khu vực Nhà máy Bia thuộc địa bàn phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột.

Cùng thời điểm này, Phong cũng được La hẹn gặp tại khu vực Nhà máy Bia. Phong điều khiển xe ô tô đi về phía La, Hải đang đứng chờ để nhận ma túy rồi điều khiển xe ô tô đi. Sau khi giao ma túy, La và Hải đi bộ vào quán cà phê thì bị Công an bắt giữ.

Phong khi đi qua số nhà 123 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột cũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột bắt quả tang, thu giữ 1 hộp chữ nhật và 1 gói nhỏ chứa ma túy có khối lượng 353,2048 gam loại heroin.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phong tại địa chỉ Trần Quý Cáp, TP. Buôn Ma Thuột, phát hiện tạm giữ nhiều loại ma tuý có tổng khối lượng hơn 57 gam.

Về nguồn gốc bánh ma túy loại heroin, Hải khai nhận là của một người đàn ông tên Vận (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) giao cho Hải để mang đi bán cho La, khi về Vận sẽ trả cho Hải số tiền công là 10 triệu đồng.

Đối với số ma túy trên xe ô tô và cất giấu tại nhà, Phong khai mua của một người đàn ông tên Cường (chưa xác định được nhân thân, lai lịch).

Ngày 13/01/2022, Phong lấy một ít mang theo để sử dụng cho cá nhân, nhưng chưa sử dụng thì bị bắt giữ, số ma túy cất giấu tại nhà để bán kiếm lời bị Công an khám xét thu giữ.

Trước đó ở phiên tòa sơ thẩm ngày 9/6/2023, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Trần Văn Phong mức án chung thân đối với tội danh “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”, Trần Thị La mức án chung thân, Nguyễn Bá Hải mức án 20 năm tù giam đối với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau đó, bị cáo La và bị cáo Phong có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và phần tranh luận, đối đáp, HĐXX nhận định Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Do đó, đã bác kháng cáo và tuyên y án đối với hai bị cáo có đơn kháng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán, tàng trữ ma túy, hai bị cáo lĩnh án chung thân