Pháp đình

Nhận án chung thân vì giết chú ruột

Việt Bắc 20/09/2023 - 21:04

Ngày 20/9, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình đối với Vi Văn Điền, sinh năm 1987, thường trú tại Khu 3, thôn Khòn Toòng (thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về tội giết người và tội cố ý gây thương tích.

bc(2).jpg
Bị cáo Vi Văn Điền tại phiên xét xử lưu động.

Theo cáo trạng, vào hồi 8 giờ ngày 24/4/2023, Vi Văn Điền đã có hành vi dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào đùi ông Vi Văn Hoa; chém nhiều nhát vào lưng anh Vi Văn Vũ cùng trú tại thôn Bản Cảnh, xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình. Hậu quả, ông Vi Văn Hoa tử vong do bị mất máu và anh Vi Văn Vũ bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, đối tượng đã đến Công an huyện Lộc Bình đầu thú.

Quá trình điều tra xác định, Vi Văn Điền là cháu ruột của ông Vi Văn Hoa (bố của Điền – ông Vi Văn Định là anh ruột của ông Hoa). Sau khi ông Định chết (năm 2016), Điền cho rằng, ông Hoa tranh chấp phần đất của bố mình và các chú được hưởng nên sinh ra thù tức.

Tiếp đến, ngày 23/4/2023, khi biết tin gia đình ông Hoa đang xây nhà nên Điền nảy sinh ý định sẽ dùng dao tấn công để ngăn cản việc xây dựng. Đến khoảng 8 giờ ngày 24/4/2023, Điền đã thực hiện hành vi nêu trên .

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, xác định hành vi phạm tội của bị cáo Vi Văn Điền là đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm trước pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Điền 2 năm tù về tội cố ý cây thương tích và chung thân về tội giết người. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận án chung thân vì giết chú ruột