Tòa tuyên án

Lĩnh án chung thân vì tàng trữ ma túy

Hải Yến 24/08/2023 - 17:36

Ngày 23/8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Đoàn Quốc Hùng (29 tuổi, trú tại xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, đầu tháng 9/2022, Hùng liên hệ với một người (không rõ lai lịch) ở huyện Hướng Hóa để mua một gói ma túy 200 viên với giá 2,5 triệu đồng để đưa về nhà cất giữ nhằm mục đích sử dụng.

Ngày 22/9/2022, Hùng điều khiển xe máy về TP. Đông Hà để tìm việc làm.

Sau 2 ngày không kiếm được việc, Hùng ghé quán cơm trên đường Nguyễn Trãi, định ăn cơm xong rồi quay trở về nhà, thì tình cờ gặp lại Quỳnh (cô gái mà Hùng quen nhưng không biết lai lịch).

anh-1(1).jpg
Bị cáo Lê Đoàn Quốc Hùng.

Qua trò chuyện, Quỳnh biết Hùng chuẩn bị quay lại xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) nên nhờ Hùng đưa 1 gói đồ lên huyện Hướng Hóa giúp và sẽ có người đến nhận.

Hùng đồng ý, sau đó Quỳnh đưa gói đồ cho Hùng. Nhận gói đồ, Hùng không hề mở ra xem, cũng không hỏi là đồ gì.

Trưa đó, Hùng đặt gói đồ lên xe, rồi điều khiển xe quay trở lại nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà vẫn không có ai liên lạc với Hùng để nhận đồ.

Đến hết ngày hôm sau vẫn chưa thấy ai gọi điện, Hùng nghi ngờ và mở gói đồ ra xem mới biết bên trong là ma túy.

Sợ người khác phát hiện, Hùng cất gói ma túy vào phòng ngủ, đợi giao cho người nhận nhưng đã bị lực lượng Công an huyện Hướng Hóa phát hiện, bắt quả tang.

anh-2.jpg
Tang vật thu được khi khám xét phòng ngủ của Hùng.

Tại phòng ngủ của Hùng, lực lượng Công an thu giữ được 12.000 viên ma túy. Tiếp tục khám xét nơi ở đối tượng, Công an thu thêm gần 200 viên ma túy mà Hùng đã mua trước đó để sử dụng.

Qua giám định, tổng số ma túy bắt giữ là hơn 1.203g, là ma túy loại Methamphetamine. Trong đó, số ma túy đưa từ TP. Đông Hà lên có khối lượng là 1.183,25g.

Tại phiên tòa, Hùng khai nhận và hối hận về hành vi của mình, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để được sớm trở về làm lại cuộc đời. Được biết Hùng có một tiền án về tội “Tàng trữ hàng cấm”.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đoàn Quốc Hùng mức án chung thân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì tàng trữ ma túy