Tòa tuyên án

Y án cho “quý tử” đâm cha vì bị mắng

Thanh Nga 30/09/2023 - 10:24

Sáng ngày 30/9, TANDCC tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phước Tân (SN 1998), trú tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đối với tội danh “Giết người”.

Tại phiên sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên Nguyễn Phước Tân mức án 12 năm tù giam đối với tội danh “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ ngày 5/2/2023 Tân và Y Kiều (SN 2004) trú tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cùng 3 người bạn đang uống rượu tại nhà Tân thì ông Nguyễn Phước Tú (SN 1968 – là cha ruột của Tân) về nhà. Lúc này, cả nhóm dừng uống, các bạn của Tân ra về chỉ có Y Kiều ở lại.

Trong lúc Tân đang dọn dẹp thì bị ông Tú la mắng về việc thường xuyên uống rượu, không chịu lo làm ăn kiếm tiền xây dựng gia đình. Giữa hai người đã xảy ra cãi vã. Sau đó Tân vào phòng lấy một con dao ra sân đứng.

Bực tức, Tân đạp ngã hai xe máy đang dựng ở sân. Ông Tú và Tân tiếp tục lời qua tiếng lại, Tân đã dùng dao đâm một nhát vào người ông Tú. Tân lùi lại rồi tiếp tục dùng dao lao đến, nhưng đã được Y Kiều can ngăn ôm lại nên Tân bỏ đi.

Ông Tú được đưa đi cấp cứu, kết quả ông Tú bị dập phổi trái với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 12%.

quy-tu-dam-cha.png
Toàn cảnh phiên toà phúc thẩm

Tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối hận. Mong nhận được mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và qua phần tranh luận, xét hỏi tại tòa, HĐXX nhận định tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội và đúng pháp luật. Vì vậy, HĐXX tuyên y án đối với bị cáo Nguyễn Phước Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án cho “quý tử” đâm cha vì bị mắng