Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 22/09/2023 - 20:04

Chiều 22/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nguyên (SN 1960, ngụ xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang), mức án tử hình về tội “Giết người”, 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 4 năm về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Nạn nhân trong vụ án là Công Hữu Sáng (SN 1976) ngụ cùng địa phương với bị cáo.

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 3/5/2022, Nguyên đi đến nhà Sáng (sống một mình) ở ấp Thái Tân, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất để uống rượu. Nhậu được một lúc, Sáng nói nhiều và có nhiều câu văng tục nên Nguyên nghỉ và đi về nhà. Đến chiều, Sáng điện thoại chửi Nguyên, Nguyên tắt điện thoại và nảy sinh ý định giết Sáng, nhưng lúc này trời đang mưa nên Nguyên không đi.

Đến khoảng hơn 20h cùng ngày, Nguyên quyết định đi đến gặp Sáng để giết Sáng. Khi đến nhà Sáng thấy cửa trước đóng và trong nhà không có động tĩnh gì, Nguyên đi đến cửa sau, thấy cửa khép hờ, Nguyên lách người đi vào thấy Sáng đang nằm ngủ trên đệm.

s1.png
Bị cáo Nguyên tại phiên tòa

Quan sát xung quanh, thấy cây búa (loại búa bổ củi) gần gian bếp, Nguyên đến lấy cây búa rồi đập mạnh 2 búa vào đầu của Sáng. Thấy Sáng đã chết, Nguyên đi ra phía sau nhà vứt cây búa xuống lòng sông rồi quay lại đến bên xác của Sáng kéo chăn đắp lên người Sáng.

Lúc này, Nguyên thấy kế bên gối nằm của Sáng có một sợi dây chuyền và một chiếc lắc vàng nên Nguyên cầm lấy, đồng thời lột chiếc nhẫn vàng trên tay của Sáng (loại vàng 18K), rồi tiếp tục lấy 2 điện thoại di động của nạn nhân và tẩu thoát. Trên đường đi, Nguyên quăng bỏ 2 điện thoại xuống sông rồi về nhà ngủ.

Đến sáng ngày 4/5/2022, Nguyên đem số vàng vừa lấy của nạn nhân đem bán được hơn 42 triệu đồng, đem đi trả nợ và tiêu xài. Đến 23h cùng ngày, lo sợ thi thể của Sáng bị phát hiện nên Nguyên quay lại nhà của Sáng lấy can nhựa mở nắp bình xăng xe mô tô của nạn nhân hút xăng ra rồi tưới xăng xung quanh xác chết bật lửa bật lửa đốt.

Do ngọn lửa cháy quá nhanh làm cho Nguyên bị bỏng ở mặt và tay trái, Nguyên cởi quần áo ngoài bỏ lại đám cháy rồi đi về nhà. Ngọn lửa sau đó đã cháy luôn cả căn nhà của nạn nhân.

Đến sáng 6/5/2022, thấy lực lượng công an vào cuộc điều tra, nghĩ không thể che dấu được tội ác của mình gây ra, nên Nguyên đến công an xã đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang