Tòa tuyên án

Tử hình đối tượng mang ma túy vào khách sạn cất giấu

Phong Vân 22/09/2023 - 15:45

Ngày 22/9, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trần Hữu Nghĩa (SN 1988, ngụ Tiền Giang) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và 12 năm tù “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”; Huỳnh Công Hậu (SN 1993, ngụ TP.HCM) 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nghiêm trọng, bị cáo Nghĩa vận chuyển số lượng ma túy lớn, không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt bị cáo Nghĩa mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, lúc 22 giờ ngày 05/8/2020, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn Thiên Phú, số 41 Đường số 18, Khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe taxi đậu trước khách sạn chở Huỳnh Công Hậu và Trần Hữu Nghĩa.

Lúc này, Hậu ngồi trong xe, Nghĩa xuống xe trên tay cầm 1 túi nilon đi vào quầy tiếp tân, sau đó vào thang máy lên đến lầu 3. Thấy Nghĩa có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ túi nilon Nghĩa cầm bên trong có 909 gam, loại Methamphetamine. Tổ công tác đưa Nghĩa, Hậu về trụ sở Công an lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

ma-tuy-22.9(1).jpg
Bị cáo Nghĩa và Hậu.

Hậu khai đây là ma túy Hậu và Nghĩa mới nhận của đối tượng tên Khánh tại khu vực đường TCH10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Tuy nhiên, Nghĩa không thừa nhận gói ma túy bị thu giữ là của Nghĩa.

Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghĩa, thu giữ 257,5 gam, loại hỗn hợp Methamphetamine, MDMA và Ketamine; 0,3 gam, loại hỗn hợp Methamphetamine, MDMA và Ketamine và 1,6 gam, loại hỗn hop Methamphetamine, MDMA và Ketamine.

Khám xét nơi ở của Hậu thu giữ 3,6 gam Methamphetamine; 2,1 gam Ketamine; 5,1 gam MDMA và Delta-9 tetrahydrocanabinol; 0,7123 gam hỗn hợp MDMA, Ketamine và Delta-9 tetrahydrocanabinol; 1,5095 gam hỗn hợp Methamphetamine và Ketamine; 18,7 gam Eutylone; 20,0 ml Ketamine (tương đương 0,996 gam) Ketamine.

Qua điều tra xác định, Hậu là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng đầu tháng 7/2020, Hậu quen biết với Nghĩa. Sau đó, Nghĩa giới thiệu Hậu với đối tượng Khánh (không rõ lai lịch) để lúc nào Nghĩa bận thì nhờ Hậu đến gặp Khánh trả tiền giúp Nghĩa.

Hậu 2 lần đi cùng Nghĩa gặp Khánh nhận ma túy, 2 lần đi nhận tiền giúp Nghĩa, 2 lần cất giữ ma túy giúp Nghĩa.

Ngày 05/8/2020, Nghĩa rủ Hậu cùng đi nhận ma túy từ Khánh ở quận 12 mang đến khách sạn Thiên Phú thì bị bắt quả tang như trên.

Đối với Trần Hữu Nghĩa, Nghĩa không khai nhận hành vi phạm tội. Nghĩa chỉ khai nhận vào ngày 05/8/2020, Nghĩa đi từ Tiền Giang đến TP.HCM thuê phòng tại khách sạn Thiên Phú.

Sau đó, Nghĩa thuê xe taxi đi đến nhà mẹ vợ mượn tiền. Nghĩa tiếp tục thuê xe taxi đi đến đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, đón Hậu cùng đi nhưng không nói rõ đi đâu.

Xong việc, Nghĩa yêu cầu lái xe taxi chở đến khu vực Bệnh viện quận 12. Khi lên xe, Hậu ngồi cùng Nghĩa ở hàng ghế thứ hai, trên đường đi Nghĩa mượn Hậu 3 triệu đồng.

Khi đến khu vực Bệnh viện Quận 12, Nghĩa điện thoại cho Hoàng (không rõ lai lịch) nói Hoàng gọi cho người phụ nữ tên Hạnh (không rõ lai lịch) ra gặp Nghĩa trả tiền nạp game bắn cá 49 triệu đồng. Khi gặp Hạnh, Nghĩa ngồi trong xe đưa tiền qua cửa kính cho Hạnh nhưng Hạnh không đưa lại gì cho Nghĩa.

Trả tiền xong, Nghĩa kêu tài xế taxi chở Nghĩa và Hậu quay về khách sạn Thiên Phú để trả tiền khách sạn.

Khi đến khách sạn, Nghĩa nói Hậu ngồi trên xe chờ, Nghĩa đi lên phòng 303 tầng 3 để trả tiền cho một người đàn ông (không rõ lai lịch). Nghĩa đi thang máy lên tầng 3 và khi cửa thang máy vừa mở thì có Công an vào kiểm tra.

Lúc này, Nghĩa đang đứng trong thang máy một mình, trên sàn của thang máy có 1 túi nilon màu xanh, khi Công an kiểm tra thì phát hiện bên trong có chứa ma túy.

Nghĩa không thừa nhận số ma túy thu giữ trong thang máy khi bắt quả tang là của Nghĩa.

Mặc dù, Nghĩa không nhân tội, nhưng qua lời khai của Hậu, người làm chứng, đặc biệt Cơ quan điều tra còn thu thập được dữ liệu camera của khách sạn Thiên Phú ghi lại hình ảnh về quá trình Nghĩa cầm túi nilon màu xanh, bên trong chứa ma túy đi từ xe taxi vào khách sạn Thiên Phú đến khi bị Công an bắt quả tang đã đủ chứng cứ xác định Nghĩa thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình đối tượng mang ma túy vào khách sạn cất giấu