Xung quanh vụ Thu Minh bị “fan” xin trắng trợn 20 triệu đồng

Tùng Lan| 04/07/2014 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự nổi tiếng khiến cuộc sống của không ít nghệ sĩ bị đảo lộn hoàn toàn, đôi khi khiến họ vô cùng mệt mỏi. Nhiều lúc họ còn bị chửi rủa một cách không thương tiếc chỉ vì những nguyên nhân hết sức phi lý .

Bỗng dưng bị chửi

Gần đây, nghệ sĩ Việt gặp không ít scandal vì fan. Mới đây, ca sĩ Thu Minh bỗng dưng bị chửi vì không đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Trở thành người nổi tiếng, Thu Minh đã lọt vào tầm ngắm của một fan. Người này không ngần ngại nói lên yêu cầu của mình là được Thu Minh cho tiền. Để Thu Minh đồng ý, người này lên tiếng than nghèo, kể khổ rồi chuyển qua tin nhắn cho nữ ca sĩ Đường cong. Không chỉ vậy, người này còn đưa ra cả đời tư khổ sở của mình để lấy nước mắt. Theo đó, người thanh niên này nói mình rất khổ, đi làm thêm còn bị lừa. Trong khi đó, Thu Minh là ca sĩ giàu có, lấy chồng đại gia, mặc quần áo trăm triệu, đi xe sang vài tỷ nên phải cho người thanh niên này 20 triệu đồng để động viên tinh thần.

Khá trơ trẽn, người này thẳng thắn nói lý do xin tiền của mình: “Em nghèo, nên thấy chị làm từ thiện em mới xin”. Để Thu Minh không gặp khó khăn trong việc chuyển tiền, người thanh niên này chu đáo xin thêm địa chỉ của Thu Minh để trực tiếp... đến lấy. Sự chu đáo của người thanh niên này không được ca sĩ Đường cong đáp ứng. Tức giận vì bị thần tượng bạc bẽo, quay lưng lạnh lùng không cho tiền, người này quyết tâm trả thù bằng cách lên tiếng chửi Thu Minh keo kiệt. “Chị giàu mà chị keo vậy”- người thanh niên này trả đũa ngay lập tức. Thu Minh không khỏi bất ngờ, trước hành động lạ lùng của người hâm mộ.

Xung quanh vụ Thu Minh bị “fan” xin trắng trợn 20 triệu đồng

Ca sĩ Thu Minh

Có thể nói, Thu Minh đang là một ca sĩ thành công và có cuộc sống xa hoa nhất hiện nay. Mỗi lần cô xuất hiện, mọi người đều choáng ngợp bởi những bộ trang phục đắt tiền. Với người chồng đại gia, những món quà mà Thu Minh nhận được khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Việc Thu Minh được người chồng tặng chiếc đồng hồ Rolex có giá khoảng 1,1 tỷ đồng, hay chiếc nhẫn đính hôn trị giá 300 ngàn USD gắn kim cương cũng chỉ là một vài món đồ lặt vặt. Thu Minh cho biết, ông xã muốn chị được những điều tuyệt vời nhất, sử dụng những mặt hàng tốt đẹp nhất mà không phải lo lắng gì, chỉ cần tập trung ca hát đã là món quà to nhất dành cho chồng.

Vào cuối năm trước, Thu Minh cùng chồng Tây của mình đi làm từ thiện tại Hà Tĩnh. Trong chuyến hoạt động từ thiện này, với số tiền 2 tỷ đồng, Thu Minh dùng 1 tỷ để xây lại nhà cho bà con gặp thiên tai, một tỷ còn lại cô dành để gửi tặng đến những gia đình khó khăn. Ngoài ra, Thu Minh còn cùng chồng lập ra quỹ từ thiện mang tên Thu Minh Foundation cả hai cùng quyên góp số tiền 10 tỷ đồng, để giúp cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống.

Giàu có và không có bất cứ lo lắng gì về tiền bạc, thậm chí đi từ thiện khá nhiều, song gặp phải tình cảnh dở khóc dở cười này, Thu Minh thấy vô cùng bất ngờ. Chị bức xúc hỏi thẳng người hâm mộ này: “Sao lại có người thiếu ý thức như vậy nhỉ, là thanh niên có sức khỏe mà không lao động, lại đi xin trắng trợn như thế này? Xin không được còn quay lại chửi”. Đồng tình với Thu Minh, nhiều người cũng bức xúc với lời xin tiền trắng trợn của người hâm mộ kia. Có lẽ, đây không phải là lần đầu tiên hiếm hoi người hâm mộ chửi thần tượng vì không “đòi được quà”.

Khi nghệ sĩ là mục tiêu để quấy rối

Dựa vào yếu điểm không muốn gây mích lòng với công chúng, luôn giữ hình tượng đẹp nên nhiều người hâm mộ sẵn sàng dùng nhiều chiêu phá rối nghệ sĩ để đạt được mục đích của mình. Với những nghệ sĩ giàu có, thì một số người xấu lợi dụng để xin tiền. Bởi trong mắt của người hâm mộ, đã nhắc đến nghệ sĩ là nhắc đến những người giàu có, nhiều tiền. Thế nên, họ dùng nhiều cách để nghệ sĩ đưa tiền. Ngoài quấy rồi vì tiền, một số người hâm mộ còn quấy rối nghệ sĩ vì tình.

Cách đây không lâu ca sĩ H., một chàng trai khôi ngô, tuấn tú đã bức xúc kể lại chuyện bị quấy rối tình. Ca sĩ H. kể lại: “Trong số những người hâm mộ tôi, có một bạn khiến tôi rất khổ sở. Ban đầu, anh em cũng thân thiết, nhưng dần dần, tôi thấy bạn này lộ ra những điều khá lạ lùng, lúc nào cũng nhắn tin cho tôi, thấy tôi đi chung với người khác ngay lập tức ghen tuông, giận hờn. Thấy tôi không đoái hoài, lập tức đến nhà tôi để gây áp lực. Bạn đó ngồi từ tối đến sáng ở nhà tôi. Cuộc sống tinh thần của tôi bị đe dọa một cách không thương tiếc”.

Vì yêu không được nên người hâm mộ này tỏ ra hận ca sĩ H.. Anh liên tiếp rêu rao khắp nơi rằng ca sĩ này lợi dụng tiền bạc, tình cảm và cặp với đại gia... để làm nhục hình ảnh của ca sĩ H.. Chuyện tin nhắn vòi vĩnh, quấy rối nghệ sĩ là chuyện các nghệ sĩ thường xuyên phải gặp, lâu dần thành thói quen và chấp nhận sống chung với lũ. Ca sĩ Đ.V.H. là một trong những trường hợp bị quấy rối nặng nề nhất. Trong một lần biểu diễn, Đ.V.H. bị Lý Tống xịt hơi cay vào mặt. Không chỉ thế, người hâm mộ này còn có nhiều hành động kỳ quặt đối với Đ.V.H. khiến anh này bị tổn thương sức khỏe ít nhiều. Với bản chất ngạo mạn, ca sĩ Đ.V.H. không ít lần gánh chịu hậu quả từ chính những ứng xử của mình.

Có thể nói, cuộc sống nổi tiếng đã khiến nhiều nghệ sĩ chịu một số áp lực không nhỏ. Trong đó, có sự quấy rối của một số fan cuồng. Với những trường hợp này, mỗi nghệ sĩ có một cách giải quyết khác nhau. Trường hợp của Thu Minh được xem là khá quyết liệt để đối phó với fan cuồng. Bằng cách nói thẳng trực tiếp với người hâm mộ, không cổ vũ cho cách sống lệch lạc, thích ngồi mát mà ăn bát vàng, Thu Minh phần nào giúp người hâm mộ hiểu ra được sự thật, mặc dù, bị người hâm mộ chửi lại keo kiệt, nhưng hành động của Thu Minh được xem là khá dũng cảm khi đương đầu với những fan thích xin xỏ.

Riêng với những trường hợp vòi tình, một số ca sĩ, nghệ sĩ cũng có nhiều chiêu thức khéo léo để cắt đuôi, nhưng vẫn đẹp lòng trong công chúng. Ca sĩ N. khá đẹp trai, chiêu thức cắt đuôi của anh cũng khá hoàn hảo, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng. Khi người hâm mộ đe dọa nếu không đáp lại tình cảm sẽ tự tử, ca sĩ N. bình tĩnh khuyên răn người hâm mộ, mà không hề lạnh lùng quay lưng. Thấy ca sĩ N. làm thế, nhiều người cho rằng anh dại dột, vì không dám cắt đứt mạnh tay, nhưng ca sĩ N. ôn tồn nói: “Dù sao đó vẫn là một bạn còn trẻ tuổi, nếu chúng ta quá lạnh lùng bạn ấy có thể làm những điều dại dột, chi bằng nói từ từ để người ta hiểu, bởi bạn trẻ ấy vẫn còn một tương lai phía trước, không nên vô tình làm cuộc đời người ta khổ sở vì tình cảm tốt đẹp dành cho mình”.

Chiêu ôn tồn của ca sĩ N. khá có hiệu quả trong việc ngăn chặn những tin nhắn quấy rối của người hâm mộ. Có thể nói, người nghệ sĩ nổi tiếng, không chỉ lo phát triển sự nghiệp, mà đôi khi họ còn phải ứng xử khéo léo trước những tình huống quan tâm đặc biệt này của người hâm mộ. Ứng xử có nghệ thuật và thông minh, hình ảnh của nghệ sĩ ngày càng đẹp đẽ hơn trong mắt công chúng. Không những vậy, nó còn làm cho người nghệ sĩ được công chúng yêu thương nhiều hơn trước.

Xử lý tin nhắn quấy rối thành công, Thu Minh càng được yêu mến

Khi Thu Minh công khai những tin nhắn này trước công chúng, đã có rất nhiều người tỏ ra rất bức xúc thay cho nữ ca sĩ. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc Thu Minh làm từ thiện là để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, không có sức lao động chứ không phải để giúp cho những kẻ lười biếng, “sức dài vai rộng” mà không chịu làm việc, thích hưởng thụ thành quả lao động của người khác như người thanh niên này. Đối với một người nghệ sĩ thông minh, họ luôn biết cách để ngăn chặn những tin nhắn quấy rối quá đáng từ người hâm mộ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh vụ Thu Minh bị “fan” xin trắng trợn 20 triệu đồng