Vấn đề quan tâm

Xác minh thông tin nhiều vị trí chủ chốt tại Công ty Sông Chu là người nhà của Chủ tịch HĐTV

Quốc Huy 21/08/2023 20:33

Sở Nội vụ Thanh Hóa đã thành lập Tổ xác minh thông tin nhiều người nhà của Chủ tịch HĐTV được bổ nhiệm làm quản lý, lãnh đạo tại Công ty TNHH MTV Sông Chu.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Nội vụ đã ban hành Quyết định số 80/QĐ-SNV về việc thành lập Tổ xác minh thông tin phản ánh nhiều người nhà của Chủ tịch HĐTV được bổ nhiệm giữ các vị trí quản lý, lãnh đạo tại Công ty TNHH MTV Sông Chu.

cong_ty-song_chu_thanh_hoa1.jpg
Công ty TNHH MTV Sông Chu là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, do UBND tỉnh Thanh Hóa làm chủ sở hữu.

Theo đó, Tổ xác minh gồm 5 thành viên, do Phó Giám đốc Nguyễn Giang Nam làm Tổ trưởng. Hiện tổ đang tiến hành làm việc với Công ty TNHH MTV Sông Chu và các cá nhân có liên quan.

Sau khi có kết quả, Sở Nội vụ sẽ xử lý, hoặc tham mưu xử lý nghiêm sai phạm nếu có theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Trước đó, Sở Nội vụ đã nhận được đơn thư và từ phản ánh của một số cơ quan báo chí về nội dung nhiều người nhà của Chủ tịch HĐTV được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý tại Công ty TNHH MTV Sông Chu.

cong_ty-song_chu_thanh_hoa2.jpg
Sở Nội vụ sẽ xử lý nghiêm (tham mưu xử lý) theo đúng quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Cụ thể, bà H.T.T.H (vợ ông Lê Văn Thủy) hiện được giao phụ trách Phòng Tài chính - Kế hoạch công ty, ông L.H.S (con trai ông Lê Văn Thủy) được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Quảng Xương, thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu. Em ruột của ông Thủy là L.V.H hiện là Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Triệu Sơn, thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu.

Ông H.M (em ruột vợ ông Lê Văn Thủy) được bổ nhiệm làm Giám đốc Chi nhánh Xây dựng công trình và Kinh doanh tổng hợp, thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu. Con của chị gái ông Thủy là L.K.A hiện là Phó Giám đốc Chi nhánh thủy lợi Nghi Sơn, đều thuộc Công ty TNHH MTV Sông Chu.

Công ty TNHH MTV Sông Chu được chuyển đổi từ Công ty Thủy nông Sông Chu sang mô hình Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Sông Chu ( nay là Công ty TNHH MTV Sông Chu,) theo Quyết định số 89/QĐ-UBND ngày 09/01/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Công ty có nhiệm vụ quản lý các hệ thống thủy lợi bao gồm 74 hồ chứa nước; có 3 hệ thống tưới lớn là Bái Thượng, Sông Mực và Yên Mỹ; 7 hệ thống tiêu lớn để tưới tiêu cho trên 120.000 ha đất gieo trồng của 16 huyện, thị xã và TP Thanh Hóa; cấp nước cho sản xuất công nghiệp, sinh hoạt; cấp nước cho Khu kinh tế Nghi Sơn; cấp nước cho nuôi trồng thủy sản, phát điện; kinh doanh điện lực; xây lắp công trình.

Theo Quyết định số 89/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa, HĐTV công ty này có 5 người, gồm 1 Chủ tịch và 4 thành viên; Ban giám đốc: 4 người, gồm Tổng Giám đốc và 03 Phó Tổng giám đốc; Có 4 phòng chuyên môn; Có 17 đơn vị phụ thuộc là: gồm 15 Chi nhánh Khai thác công trình thuỷ lợi; 01 chi nhánh Ban quản lý dự án và 01 Chi nhánh xây dựng công trình - kinh doanh tổng hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin nhiều vị trí chủ chốt tại Công ty Sông Chu là người nhà của Chủ tịch HĐTV