Nghệ An: QL1A mới sửa chữa lại đã bị hư hỏng

Công Anh| 17/09/2016 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên tuyến QL1A đoạn qua xã Diễn Thịnh, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An) dù mới được chủ đầu tư cào lại để trải thảm, tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn đã xuất hiện tình trạng bong tróc, hư hỏng khiến người dân bức xúc.

Những ngày này, mỗi khi đi trên QL 1A đoạn từ Diễn Châu – Quán Hành, người đi đường dễ dàng bắt gặp tình trạng những vệt hằn lún hết sức nguy hiểm trên đường. Để khắc phục tình trạng trên, nhà thầu đã tiến hành cào bóc lớp cũ, để trải thảm nhựa mới.

Thế nhưng, không hiểu nguyên nhân vì sao, có những đoạn đường dù mới được trải thảm nhựa nhưng đã xuất hiện nhiều vị trí bị bong tróc, hư hỏng gây nguy hiểm đến người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đường.

Nghệ An: QL1A mới sửa chữa lại đã bị hư hỏng

Đường mới được thảm nhựa nhưng nhiều vị trí bị bong tróc, hư hỏng

Cụ thể, tại đoạn qua xóm 8, 12, 13 xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) ở cả hai chiều đều được bóc một phần đường bị vệt hằn lún, sau đó chủ thầu đã tiến hành trải thảm nhựa mới. Dù được làm lại cách đây không lâu, thế nhưng trên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, nhiều chỗ đọng nước lại thành vũng ngay trên mặt đường.

Ở nút mở qua đường ngay trước trụ sở UBND xã Diễn Thịnh, cũng xuất hiện một vệt sống trâu nhô cao dài khoảng 1 mét, tiềm ẩn tại nạn xảy ra bất cứ lúc nào nếu người đi đường không chú ý quan sát.

Nghệ An: QL1A mới sửa chữa lại đã bị hư hỏng

Tình trạng hư hỏng trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu

Không chỉ riêng đoạn qua xã Diễn Thịnh, tuyến Đường quốc lộ 1A chạy qua xã Diễn An, qua thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu) cũng xảy ra tình trạng tương tự dù mới rải thảm nhựa lại.

Chứng kiến tình trạng đường bị hư hỏng nhanh chóng như vậy, khiến người dân hết sức bất bình, bởi công trình cả ngàn tỷ đồng dù mới khánh thành chưa lâu, nhưng nay đã hư hỏng, sửa chữa khắp nơi. Không chỉ vậy, dù nhiều vị trí mới sửa lại nhưng công trình cũng không đảm bảo chất lượng dẫn tới bong tróc, hư hỏng. 

Nghệ An: QL1A mới sửa chữa lại đã bị hư hỏng

Tiềm ẩn tai nạn xảy ra đối với người đi đường

Ông Nguyễn Việt Phương – Chi Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II cho biết: Chi cục thường xuyên tuần tra, kiểm tra trên tuyến đường do đơn vị quản lý. Đồng thời có văn bản báo cáo tới Ban quản lý dự án CTGT Nghệ An để BQL nắm tình hình, và yêu cầu nhà thầu khắc phục tình trạng hư hỏng cũng như xử lý những bất cập trên tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: QL1A mới sửa chữa lại đã bị hư hỏng