Công an thành phố Thái Nguyên: Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm TTATGT

Dũng Minh| 20/04/2020 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên địa bàn thành phố Thái Nguyên xuất hiện một số đối tượng điều khiển xe máy có hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông. Trước tình trạng trên, Công an thành phố Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch ngăn chặn và xử lý các đối tượng.

Khoảng tháng 8 năm 2019, người tham gia giao thông trên các tuyến đường của thành phố Thái Nguyên vô cùng bức xúc trước cảnh tượng một nhóm thanh niên thường xuyên tụ tập đi xe máy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, điều khiển xe máy bằng một bánh gây mất an toàn giao thông.

Trước tình hình trên, Công an thành phố Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Đơn vị phối hợp với một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, chia thành các tổ công tác và sử dụng biện pháp hóa trang kết hợp công khai tuần tra lưu động để phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Được biết, các đối tượng trên đa phần tuổi đời còn trẻ, ham chơi, không được sự quan tâm của gia đình nên thường xuyên tụ tập theo nhóm điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, “bốc đầu”, quay lại clip để đăng tải lên mạng xã hội câu like.

Công an thành phố Thái Nguyên: Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm TTATGT

Ý thức của người tham gia giao thông được nâng cao.

Để xử lý các đối tượng này, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn. Đại úy Đào Đình Huệ - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Các đối tượng thường sử dụng mạng xã hội để thông tin, trao đổi với nhau. Việc tụ tập không theo giờ giấc và thực hiện hành vi vi phạm rất ngẫu hứng, bất ngờ. Khi có lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, các đối tượng thông tin cho nhau để giải tán. Khi bị phát hiện các đối tượng sẵn sàng bỏ chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như khó khăn cho lực lượng chức năng.

Sau 5 tháng thực hiện kế hoạch, Công an thành phố đã phát hiện, lập biên bản trên 1.400 trường hợp vi phạm, tạm giữ 980 phương tiện, 425 bộ giấy tờ; trong đó có 7 trường hợp đua xe trái phép, 53 trường hợp lạng lách, đánh võng; 73 trường hợp điều khiển phương tiện có nồng độ cồn… Công an các phường, xã cũng đã tiến hành gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, yêu cầu cam kết không tái phạm. Qua đó, tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã giảm, được người dân trên địa bàn ghi nhận.

Anh Lương Trọng Hiếu trú tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nhận xét: Tôi làm việc ở khu vực đường tròn Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, trước đây tình trạng thanh niên đua xe, lạng lách, thậm chí cắt cua khu vực đường tròn hay xảy ra khiến người đi đường sợ hãi, tuy nhiên sau khi lực lượng Công an vào cuộc tình trạng này đã không còn.

Để tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng không tái diễn, Thượng tá Nguyễn Anh Đức – Phó trưởng Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nêu ra các giải pháp của lực lượng chức năng như sau: Chỉ huy Công an thành phố Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an các phường, xã, các đội chức năng tiếp tục giáo dục số đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua. Bên cạnh đó tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện các đối tượng vi phạm để xử lý các đối tượng vi phạm. Ngoài ra chúng tôi cũng thường xuyên tiếp nhận tin báo, thông tin của quần chúng nhân dân về các trường hợp vi phạm để xác minh, xử lý.

Bằng các biện pháp quyết liệt của lực lượng chức năng, đến nay tình trạng các đối tượng tụ tập điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi tốc độ cao, lạng lách, đãnh võng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã được ngăn chặn, đẩy lùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Thái Nguyên: Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm TTATGT