Đoàn thí sinh tham dự Olympic Sinh học trở về trong "mùa vàng bội thu"

Ngô Chuyên| 23/07/2018 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (23/7), Bộ GD-ĐT tổ chức đón đoàn thí sinh tham dự kỳ thi Olympic sinh học 2018 về nước. Đặc biệt, kỳ thi này đoàn Việt Nam có 1 thí sinh có điểm cao nhất thế giới Nguyễn Phương Thảo - học sinh trường chuyên Khoa học Tự nhiên - (ĐH QG HN).

Thầy giáo Mai Sỹ Tuấn – Trưởng đoàn cho hay, cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 29, tổ chức tại Cộng hòa Hồi giáo Iran đã kết thúc thành công với tổng số 4 huy chương, gồm: 3 HCV và 1 HCB, một con số kỉ lục trong lịch sử các cuộc thi Olympic môn Sinh học chúng ta từng tham dự.

Đoàn thí sinh tham dự Olympic Sinh học trở về trong

Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lí Chất lượng, Bộ GD-ĐT trực tiếp đón đoàn tại sân bay. Ảnh Ngô Chuyên.

“Năm nay, đoàn thi Sinh học có thành tích tốt nhất trong lịch sử các kì thi Olympic môn Sinh học mà chúng ta từng tham dự. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng số 6 HCV, thì năm nay chiếm ½ số đó”, thầy Tuấn  nhấn mạnh.

Năm nay, đoàn thí sinh của Việt Nam có em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, (ĐH QG HN) đạt tổng số 98,13/100 điểm; đánh bại 261 thí sinh, xuất sắc trở thành người chiến thắng với số điểm chung cuộc cao nhất trong 71 nước dự thi.

Đoàn thí sinh tham dự Olympic Sinh học trở về trong

Đoàn thí sinh Việt Nam trở về trong chiến thắng. Ảnh Ngô Chuyên.

Biểu dương thành tích xuất sắc của cả đoàn, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lí Chất lượng, Bộ GD-ĐT ghi nhận sự nỗ lực hết sức tuyệt vời của các thầy cô và học sinh. Cả đoàn đã mang lại vinh quang cho gia đình, nhà trường và Tổ quốc niềm vinh dự vô cùng to lớn. Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay, đã khẳng định, hướng đi đúng của ngành giáo dục trong đổi mới giáo dục và đào tạo.

Đoàn thí sinh tham dự Olympic Sinh học trở về trong

Ông Sái Công Hồng trực tiếp tặng hoa cho thí sinh. Ảnh Ngô Chuyên.

Phát huy việc tìm kiếm, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi; đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua. Kết quả này chứng minh việc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo luôn sát sao, chỉ đạo công tác tuyển chọn rất công bằng và minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thí sinh tham dự Olympic Sinh học trở về trong "mùa vàng bội thu"