Bộ Giáo dục Malaysia phát hành chiến dịch giữ cho tay học sinh luôn sạch

Thảo Vân (Theo The Star)| 02/03/2020 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Antabax kết hợp với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Malaysia phát hành chiến dịch “Tangan Bersih Hidup Sihat” (Bàn tay sạch, Cuộc sống khỏe) để tăng cường sức khỏe cho trẻ em ở trường để giảm sự lây lan của các bệnh như Covid-19 và cúm.

Được tổ chức ở SK Putrajaya Presint 11 vào tuần trước, chiến dịch do Antabax phát triển đã đơn giản hóa sự chuẩn bị về sức khỏe thông qua việc kể chuyện, các hình ảnh đầy màu sắc và các động tác được biên đạo giúp trẻ em xác định được dấu hiệu và triệu chứng của các bệnh truyền nhiễm phổ biến và dạy trẻ biện pháp bảo vệ và phải làm gì nếu bạn bè cảm thấy không khỏe.

Bộ Giáo dục Malaysia phát hành chiến dịch giữ cho tay học sinh luôn sạch

Học sinh được dạy cách rửa tay bởi một nhóm đến từ Bộ Y tế.

Azman Ab Rashid - giám đốc bộ phận giáo dục của Bộ Y tế: “Rửa tay là một biện pháp phòng ngừa cần thiết mà cộng đồng phải làm ngay bây giờ. Chúng tôi mong rằng trẻ sẽ biết được tầm quan trọng của việc rửa tay và các biện pháp vệ sinh cơ bản khác để giúp giảm thiểu khả năng lây lan của các bệnh truyền nhiễm thông qua chiến dịch này.

Hơn 300 học sinh và giáo viên đã tham gia vào chiến dịch sức khỏe, học được những điều cơ bản nhất từ chiến dịch thực hiện bởi một nhóm từ Văn phòng Y tế Putrajaya.

Ông Francis Ng - tổng giám đốc cấp cao của Antabax: “Qua nhiều chiến dịch, chúng tôi đã phát triển nội dung mà trẻ em hiểu, ghi nhớ và thực hành, có thể giúp giảm thiểu sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Chúng tôi cũng đóng góp sản phẩm của mình để họ có thể có thể nắm trong tay những thứ cần thiết. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ đôi tay mình luôn sạch sẽ.”

Giáo viên trường Nur Hakimah Roslan cho biết chiến dịch này rất được học sinh đón nhận vì sử dụng các hình ảnh minh họa, bài hát và trò chơi dễ hiểu, mang đến thông điệp quan trọng rằng rửa tay sạch có thể sẽ cứu mạng chúng ta.

Cô nói: “Nhóm Bộ Y tế đã dùng cách để khiến trẻ em nhận ra sự nghiêm trọng của các bệnh truyền nhiễm.”

Một học sinh của trường nói rằng cô đã biết rửa tay đúng cách, bịt mũi và miệng khi hắt xì hoặc ho, giữ khoảng cách an toàn với những người không khỏe và báo cho người lớn nếu có dấu hiệu bệnh cúm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục Malaysia phát hành chiến dịch giữ cho tay học sinh luôn sạch