Yên Bái: Hàng chục ngôi nhà dân bị sập đổ do lốc xoáy

Đức Tưởng| 21/05/2016 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 20 giờ ngày 20/5 đã xảy ra trận lốc xoáy rất lớn tại các xã Tân Lập, Động Quan, Phúc Lợi, Tô Mậu... huyện Lục Yên (Yên Bái) làm sập đổ hoàn toàn nhiều nhà ở và gây thiệt hại đến hoa màu, cây cối của nhân dân.

Theo người dân địa phương, đây là trận lốc xoáy kinh hoàng họ chứng kiến được. Chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng theo báo cáo ban đầu cho thấy đã có 19 nhà dân bị sập hoàn toàn, rất nhiều ngôi nhà bị tốc mái, cùng thiệt hại các tài sản khác của người dân.

Ông Hoàng Đức Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên, có mặt tại hiện trường xã Tân Lập để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả của lốc xoáy, cho biết: "Huyện đã huy động lực lượng quân đội, Công an, dân quân tự vệ xuống hiện trường để giúp đỡ dân khắc phục hậu quả. Đồng thời chỉ đạo các địa phương trong huyện nhanh chóng thống kê và huy động lực lượng tại chỗ để giúp dân khắc phục hậu quả của lốc xoáy. Tuy nhiên, việc huy động lực lượng cũng đang gặp nhiều khó khăn bởi nhiều đơn vị đã cử người xuống địa bàn các xã để phục vụ cho công tác bầu cử". 

Cũng theo ông Trọng, chưa có thông tin thiệt hại về người. Ngay sau lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo các xã bị thiệt hại đã huy động nhân dân vận chuyển đồ đạc giúp các gia đình có nhà bị sập chuyển đến ở nhờ nhà người thân để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Hàng chục ngôi nhà dân bị sập đổ do lốc xoáy