Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn lên thân vỏ

T.Thủy| 26/12/2017 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/12, công nhân làm việc bất ngờ phát hiện đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ kín sơn lên thân vỏ và đầu tàu.

Cụ thể, tại tầng 3 của ga Cát Linh đoàn tàu cao tốc đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài khoảng 50m, bị vẽ kín một phần bên hông thân vỏ và phía trước đầu tàu. Các vết vẽ tràn lên cả phần cửa kính của toa tàu.

Đại diện của nhà thầu có mặt tại công trường ga Cát Linh cho biết: “Việc đoàn tàu bị vẽ sơn xảy ra trong đêm hôm qua và tới sáng nay thì công nhân làm việc tại công trường phát hiện sự việc trên. Hiện chúng tôi mới phát hiện đoàn tàu bị vẽ sơn chứ chưa ghi nhận có hỏng hóc nào. Chúng tôi đã báo cáo cơ quan chức năng và hiện nay công an đang làm việc để làm rõ vụ việc trên".

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn lên thân vỏ

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn lên thân vỏ

Những hình vẽ trên thân vỏ và đầu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Otofun

Liên quan đến dự án này, trước đó phía Tổng thầu EPC (Trung Quốc) vừa xin lùi tiến độ đến cuối năm 2018 vì thiếu vốn, chậm 11 tháng so với kế hoạch.

Đại diện Bộ GTVT cho biết sẽ làm việc trực tiếp với Đại sứ quán Trung Quốc và các bên liên quan để đẩy nhanh việc giải ngân nguồn vốn bổ sung cho dự án.

Bộ yêu cầu tổng thầu dự án phải bố trí cán bộ có năng lực, kinh nghiệm đảm nhiệm vai trò giám sát, lập lại tiến độ tổng thể và chi tiết từng hạng mục và đặt mốc thời gian cụ thể. Hiện khối lượng xây lắp còn lại 5%, gồm hoàn thiện các đơn thể và hạ tầng khu nhà ga. Với 13 đoàn tàu của dự án, tổng thầu đã vận chuyển về đến công trường 9 đoàn tàu, 4 đoàn tàu còn lại đang được đưa về theo kế hoạch.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công xây dựng ngày 10/10/2011 với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD bao gồm vốn vay ODA  của Chính phủ Trung Quốc 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn lên thân vỏ