Sập giàn giáo công trường Formosa: Hỗ trợ 400 triệu đồng/người tử vong

Huy Hùng| 29/03/2015 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi nạn nhân tử vong sẽ được nhận số tiền 400 triệu đồng, bao gồm tiền bảo hiểm, tiền hỗ trợ ma chay và tiền lương 30 tháng lao động.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa (thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương,  đại diện của các đơn vị liên quan đã thống nhất số tiền bồi thường cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh.

Theo phương án đã được thống nhất, mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 400 triệu đồng/người. Cụ thể, Cty Samsung C&T Việt Nam, bồi thường 300 triệu đồng cho mỗi nạn nhân (tính theo 30 tháng lương, mỗi tháng 10 triệu đồng/người), 50 triệu đồng tiền chi trả ma chay tử tuất. Ngoài ra mỗi nạn nhân tử vong sẽ được nhận 50 triệu/người do bảo hiểm Pjico chi trả mà Cty Nibelc đã mua trước đó.

Đối với nạn nhân bị thương đang phải điều trị, phía Cty Sam Sung C&T VN đã thống nhất, sẽ chi trả tiền bồi thường đầy đủ sau khi có căn cứ giám định tỷ lệ thương tật của từng người.

Tuy nhiên, trước mắt, phía Cty Nibelc sẽ tạm ứng tiền cho các nạn nhân bị thương, mức từ 2-5 triệu đồng/người. 

Trong ngày 29/3, đại diện Sam Sung và Cty Nibelc sẽ trực tiếp đến gia đình các nạn nhân tại Quảng Bình để trao số tiền 400 triệu đồng/nạn nhân tử vong cho người nhà nạn nhân thiệt mạng. Tiếp đó là trao cho thân nhân các nạn nhân tử vọng quê ở Hà Tĩnh, Nghệ An và Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo công trường Formosa: Hỗ trợ 400 triệu đồng/người tử vong