Nhân viên taxi tải trả lại vàng cho chủ nhà

Lan Trần| 16/04/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình tháo đồ để vận chuyển cho khách, nhân viên hãng taxi tải Thành Hưng đã phát hiện hộp đựng vàng và ngay lập tức trao lại cho chủ nhà.

Sáng chủ nhật, 15/4, trò chuyện với phóng viên báo Công lý, bà Lã Minh Hằng ở ngõ Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn không khỏi bùi ngùi khi mở cho khách xem những món đồ trang sức do người thân tặng được nhân viên của công ty Thành Hưng tình cờ tìm thấy và trả lại. Đó là chiếc nhẫn của người bác từ nước ngoài tặng làm quà, chiếc dây chuyền do người chị gái tặng…

Nhân viên taxi tải trả lại vàng cho chủ nhà

Những món đồ trang sức quý giá của bà Hằng được nhân viên của taxi tải Thành Hưng trao lại

Bà Hằng cho biết do làm công việc nghiên cứu nên nhà nhiều tủ sách, hộp đồ trang sức bà cất ở tủ nào đó đã lâu và quên mất để ở đâu nên đã thầm mặc định là mất.

Đến ngày 12/4, gia đình bà Hằng chuyển nhà về ngõ Thịnh Quang và có thuê dịch vụ của công ty taxi tải Thành Hưng. Đến khi tháo tủ sách, bất ngờ, một nhân viên của công ty bảo “cô quên hộp nhẫn cưới”.

“Cảm giác lúc đó thật khó tả”, bà Hằng chia sẻ. Bà vui vì những quà tặng vừa mang nặng ý nghĩa, vừa có giá trị đã được tìm thấy. Vui vì người nhân viên của công ty taxi Thành Hưng đã trung thực trả món đồ quý giá cho bà.

Chiếc hộp đựng đồ trang sức được bà Hằng mang cho phóng viên xem gồm 2 nhẫn vàng và hai dây chuyền vàng với giá trị không hề nhỏ. Nhưng anh Phạm Văn Hữu – nhân viên vận chuyển Hãng taxi tải Thành Hưng đã không ngần ngại trao lại cho chủ nhân của chúng.

“Nguyên tắc của chúng tôi khi đi làm thấy vàng, tiền của chủ nhà thì gọi trả chủ nhà. Trước khi đến dọn nhà, bao giờ chúng tôi cũng dặn chủ nhà cất giữ tiền, vàng, giấy tờ có giá trị…”, anh Hữu cho biết và đối với hợp gia đình bà Hằng, anh bình thản bảo “thấy vàng thì gọi cô để trả thôi”.

Ông Nguyễn Hội Lâm - Quản lý bộ phận chuyển dọn, công ty cổ phần tập đoàn Thành Hưng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên công ty trả lại tiền hoặc đồ vật có giá trị lại cho khách hàng khi để quên hay thất lạc.

“Anh Hữu và tổ chuyển dọn do anh Hữu làm tổ trưởng là một tập thể làm việc có trách nhiệm cao, nhận được nhiều khen gợi từ phía khách hàng. Riêng cá nhân anh Hữu là một cán bộ uy tín được lãnh đạo công ty tín nhiệm giao nhiều nhiệm vụ và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo công ty đã gửi lời khen động viên đến anh em tổ chuyển dọn và cá nhân anh Hữu, đồng thời đề xuất khen thưởng…” ông Nguyễn Hội Lâm nói.

Ông Lâm cũng cho biết hiện có nhiều đơn vị, cá nhân mạo danh của taxi tải Thành Hưng để làm dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói, vận tải hàng hóa. Đã nhiều lần khách hàng gọi điện đến công ty phản ánh về việc mất đồ, hay chất lượng dịch vụ không đảm bảo và khi người của công ty đến kiểm tra thì hóa ra khách hàng đã gặp phải dịch vụ vận chuyển mạo danh. Theo đó, người dân nên tìm hiểu và sử dụng đúng dịch vụ của công ty để được đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên taxi tải trả lại vàng cho chủ nhà