Hạ Long khuyến cáo người dân không ra đường sau 22h00

Minh Khang| 29/03/2020 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ hôm nay (29/3) không nên ra đường sau 22h, nếu không có lý do chính đáng sẽ bị lực lượng chức năng đưa về khu tập trung.

Tại cuộc họp trực tuyến với các phường, xã, phòng, ban về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Văn Diện khuyến cáo người dân ở nhà sau 22h từ hôm nay.

Nếu ra đường sau 22h mà không có lý do chính đáng, người dân sẽ được đưa vào khu tập trung, theo dõi sức khỏe; nếu không có vấn đề gì sẽ được về nhà.

Từ hôm nay, những người từ nơi khác đến Hạ Long cũng được đưa về khu tập trung để kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm, nếu an toàn mới cho về. Những người làm nghề lái taxi, xe ôm được vận động hạn chế di chuyển trong thời gian cao điểm, góp phần hạn chế việc đi lại của người dân.

Hạ Long khuyến cáo người dân không ra đường sau 22h00

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long họp bàn các biện pháp quyết liệt trong đợt cao điểm phòng, chống dịch

TP Hạ Long đã tạm dừng giao dịch trực tiếp tại trung tâm hành chính công, trường hợp cần giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý.

Các chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng vẫn phục vụ nhu cầu thiết yếu như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế, nhưng không tập trung đông tại một điểm quá 20 người; các chợ phiên, chợ cóc được yêu cầu dừng.

Thành phố khuyến khích mỗi gia đình tự mua nhiệt kế, đo thân nhiệt các thành viên vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo y tế qua hệ thống điện tử...

Đến nay, Quảng Ninh ghi nhận 7 bệnh nhân, trong đó "bệnh nhân 52" và 149 đang được điều trị tại Bệnh viện số 2; "bệnh nhân 62" và bốn người nước ngoài đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Long khuyến cáo người dân không ra đường sau 22h00