Dịch chuyển hàng cây xanh phố Kim Mã để xây đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

PV| 11/10/2016 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/10, hơn 100 trăm cây cổ thụ trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu được tỉa cành, sẵn sàng bứng gốc và di chuyển về chăm sóc tại vườn ươm ở Văn Giang (Hưng Yên).

Theo đó, Hà Nội đã cấp phép cho Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được tỉa cành, chặt hạ và dịch chuyển tổng cộng 109 cây xanh trên tuyến đường Kim Mã để phục vụ thi công dự án Đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Trong đó 2 cây đã chết sẽ được chặt hạ, riêng cây đa cổ thụ (gần dốc Voi Phục) do nằm ở khúc cua, không ảnh hưởng đến việc thi công nên được giữ lại.

Theo những người dân sinh sống trên đường Kim Mã, hàng cây cổ thụ có tuổi đời gần 100 năm, gắn bó với nhiều thế hệ người dân sống xung quanh khu Kim Mã – Ngọc Khánh, là lá phổi xanh, tỏa bóng mát cho người đi đường trong ngày nắng hè oi ả. Do đó việc chặt hạ, di dời cây cũng khiến không ít người xót xa, tiếc nuối.

Dịch chuyển hàng cây xanh phố Kim Mã để xây đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Các công nhân đã tiến hành cắt cành một số cây trên đường Kim Mã (Hà Nội), để chuẩn bị di chuyển

Ông Trần Văn Mừng - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Beepro JSC, chỉ huy trưởng công trường cho biết: “Dự kiến công việc sẽ được hoành thành trong vòng 1 tháng, cả cắt tỉa, đánh chuyển về vườn ươm”. Được biết, khi thi công dự án xây dựng toà nhà Quốc hội mới, Beepro JSC đã đánh chuyển 4 cây xà cừ cổ thụ về vườn ươm, những cây này sau đó vẫn phát triển tốt.

Như đã đưa tin trước đó, Sở Xây dựng, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, UBND quận Ba Đình, phường Ngọc Khánh đã tiến hành kiểm tra, xác nhận chủng loại, kích thước, hiện trạng và biện pháp xử lý để triển khai thí điểm đánh chuyển di dời.

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã giao cho đơn vị thực hiện là Công ty CP Beepro. Theo kế hoạch, các cây được dịch chuyển sẽ được đưa về vườn ươm của công ty Beepro ở Văn Giang, Hưng Yên. Theo đại diện của công ty Beepro, công tác dịch chuyển trên tinh thần cao nhất là cứu sống, duy trì và nuôi dưỡng cây tiếp tục phát triển. Theo thống kê, tỷ lệ cứu sống cây sau di chuyển vào khoảng 60%.

UBND thành phố Hà Nội cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thường xuyên giám sát, kiểm tra trong suốt quá trình thực hiện di chuyển và duy tu chăm sóc ở địa điểm tập kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch chuyển hàng cây xanh phố Kim Mã để xây đường sắt Nhổn – ga Hà Nội