"Đắt show" với dịch vụ vệ sinh nhà ngày tết

Châu Văn Út| 05/02/2015 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Còn 2 tuần nữa là đến tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đây là thời điểm mà dịch vụ vệ sinh, tân trang nhà lại trở nên"đắt show" hơn bao giờ hết, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người kiếm thêm thu nhập.

Tết đến, mỗi gia đình điều mong muốn ngôi nhà mình được gọn gàng, sạch đẹp hơn để đón chào năm mới, rước ông bà, mời bạn bè về cùng chung vui.

Thế nhưng, không phải gia đình nào cũng có đủ thời gian để có thể tự trang hoàng lại nhà cửa tươm tất, chỉn chu, chính vì thế, nhiều gia đình đã chọn cách thuê dịch vụ vệ sinh về tận nhà dọn dẹp, và lúc này là thời điểm lên ngôi của loại hình dịch vụ đặc biệt này.

Trước đây, dịch vụ trên vẫn còn hạn chế, trong những năm trở lại đây, dịch vụ này lại phát triển hẳn lên, không chỉ ở thành thị mà ở nhiều vùng nông thôn cũng trở nên phổ biến trong dịp tết.

Chị Nguyễn Ngọc Thu (45 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) cho biết: “Cứ mỗi khi tết về là tôi tranh thủ đi làm, kiếm thêm thu nhập. Ngày tết thì nhu cầu vệ sinh lại nhà cửa nhiều lắm, ai thuê gì thì tôi làm công việc ấy, chủ yếu thuê lau dọn nhà là nhiều”.

Chị Thu chia sẻ thêm: “Do năm trước có đi làm quen được nhiều mối nên năm thì làm không xuể, mấy chị tôi ai cũng đi làm”.

Dịch vụ vệ sinh nhà tăng cao trong dịp tết

Người làm thuê phải đảm nhận nhiều công việc cùng một lúc, từ quét dọn nhà, lau chùi bàn ghế, gắn đèn nháy, quét dọn sân vườn... đến các công việc nặng như: quét vôi tường, xây lại cổng nhà khi chủ có yêu cầu.

Công việc này không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần có sức khỏe tốt, làm việc siêng năng, bên cạnh đó cũng cần phải làm việc cẩn trọng và đúng yêu cầu của khách là được.

Nhìn chung, những người làm công việc vệ sinh, tân trang nhà đa phần là lao động nghèo, có cuộc sống bấp bênh và không có nghề nghiệp ổn định.

Như trường hợp gia đình anh Trần Văn Tám (32 tuổi, ngụ quận Cái Răng): “Nhà nghèo thường ngày đi theo các công trình để làm phụ hồ kiếm sống đấp đổi qua ngày, gần tết công trình cũng nghỉ, nên tôi tìm việc gì đó làm, phụ thêm khoản tiền để mua đồ tết cho con. Mới đây, tôi được một người bạn làm chung giới thiệu công việc vệ sinh, tân trang nhà ngày tết. Tôi làm cũng được 4 ngày, tôi làm đủ việc từ lau dọn, chăm sóc kiểng, đến việc sơn nhà lại cho khách”.

Được biết, hiện nay cũng có nhiều công ty hoạt động bên lĩnh vực loại hình dịch vụ này, thế nhưng, nhiều người dân vẫn thích làm cá nhân hơn vì không phải ràng buộc về nhiều thứ. Họ chỉ nhận làm theo mối khách quen năm trước, chỉ cần một cuộc điện thoại thì có thể đến tận nhà nhận việc.

Tùy thuộc vào mỗi công việc mà được định mức giá phù hợp, đối với công việc lau dọn được trả công từ 150 – 250 nghìn/ngày, đối với công việc nặng hơn khoảng 200 – 300 nghìn/ngày.

Với số tiền kiếm được trong tháng giáp tết như thế này, cũng đã giúp nhiều gia đình có cái tết trọn vẹn và thêm phần ấm áp hơn trong những giây phút giao thừa đón chào năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đắt show" với dịch vụ vệ sinh nhà ngày tết