Cưa bom lấy thuốc, mất cả hai chân

Quốc Thanh| 19/03/2015 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết sau khi được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa, ông Trần Văn Sổ (55 tuổi, trú ở thôn Long Thạch, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân) đã qua cơn nguy kịch.

Bà Lê Thị Minh Hiếu (vợ ông Sổ) cho biết, chiều 16/3, ông Sổ dùng cưa máy cưa một quả bom để lấy thuốc nổ thì quả bom phát nổ, làm 2 chân bị dập nát, tay bị gãy và nhiều vết thương ở vùng mặt, ngực.

Ông Sổ được gia đình đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trong tình trạng hôn mê. Tại đây, các bác sĩ phải phẫu thuật, cắt bỏ 2 chân của ông Sổ.

Cưa bom lấy thuốc, mất cả hai chân

Ông Sổ được cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa Phú Yên

Các huyện miền Phú Yên từng có nhiều vụ chết người do cưa bom lấy thuốc nổ và mặc dù được các ngành chức năng tuyên truyền, khuyến cáo, tuy nhiên tai nạn vẫn xảy ra.

Một vụ khác gần đây nhất là vào tháng 8/2014, tại thôn Tân Hội, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa), làm chết tại chỗ 2 người, với nhiều mảnh thi thể bị văng ra xa. Nạn nhân là ông Võ Thẳng (41 tuổi, ở khu phố Tịnh Sơn, thị trấn Củng Sơn, Sơn Hòa) và anh Nguyễn Tấn An (25 tuổi, ở thôn Tân Hội), cả hai đã dùng cưa sắt cùng kéo cưa một quả bom lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưa bom lấy thuốc, mất cả hai chân