Âm nhạc - Phim

Phim tiểu sử về "cha đẻ của bom nguyên tử" thu hút sự chú ý tại Hollywood

Minh Anh 19/07/2023 - 16:53

Oppenheimer đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình sau buổi công chiếu sớm. Nhiều người "gạo cội" trong ngành điện ảnh Hollywood còn nhận xét đây là bộ phim "xuất sắc nhất và quan trọng nhất của thế kỷ này".

Oppenheimer đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình sau buổi công chiếu sớm. Hiện bộ phim tiếp tục được công nhận bởi đạo diễn Paul Schrade - người viết ra bom tấn Taxi Driver và chịu trách nhiệm sản xuất The Card Counter.

Đạo diễn giành giải Oscar này đã tham dự buổi ra mắt phim tại New York và hết lời ca ngợi Christopher Nolan. Ông thậm chí còn khẳng định đây là bộ phim "xuất sắc nhất và quan trọng nhất của thế kỷ này".

phim-ve.jpg
"Oppenheimer" được gọi là "bộ phim quan trọng nhất của thế kỷ"a

"Nếu bạn chỉ xem một bộ phim ngoài rạp năm nay thì nó nhất định phải là Oppenheimer", Paul Schrade khẳng định, "Tôi không phải một người hâm mộ của Nolan nhưng bộ phim này hoàn toàn có thể thổi bay cả cánh cửa đấy".

Oppenheimer dựa trên cuốn sách American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin vào năm 2005, theo dõi quá trình chế tạo bom nguyên tử trong Thế chiến II qua con mắt của nhà vật lý và lãnh đạo dự án Manhattan J. Robert Oppenheimer.

Nhiều người cho rằng chỉ có đạo diễn Nolan mới có thể đi sâu vào lĩnh vực phim tiểu sử bằng cách nghiên cứu nhân vật có sức tàn phá khủng khiếp như "cha đẻ của bom nguyên tử". 

Thực tế, không cần tới danh tiếng của người tạo ra bom nguyên tử, bản thân Christopher Nolan đã là cái tên hút khán giả ngoài phòng vé. Ông đã tạo lập thương hiệu của riêng mình đến mức mọi bộ phim do ông đạo diễn đều được đánh giá cao.

Sự hiểu biết sâu sắc của ông về ngôn ngữ điện ảnh kèm theo đó là danh tiếng trong giới nghệ thuật cũng như khán giả có thể khẳng định Oppenheimer sẽ là một đối thủ đáng gớm ngoài rạp phim trong mùa hè này.

Không chỉ được đạo diễn "lão làng" Paul Schrade khen ngợi, bộ phim có được chính tác giả Kai Bird hài lòng. 

"Vào lúc này, tôi sửng sốt và bồi hồi xúc động khi được thưởng thức bộ phim. Tôi nghĩ đây là một thành tựu nghệ thuật tuyệt vời và tôi hi vọng nó sẽ kích thích một cuộc đối thoại cấp quốc gia, thậm chí toàn cầu về những vấn đề mà Oppenheimer đã khao khát lên tiếng: về cách sống trong thời đại nguyên tử, về chủ nghĩ McCarthy và vai trò của một nhà khoa học trong xã hội tràn ngập khoa học, công nghệ", tác giả của cuốn sách gốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim tiểu sử về "cha đẻ của bom nguyên tử" thu hút sự chú ý tại Hollywood