Cà Mau: Tạm đóng cửa rừng tràm U Minh Hạ

Châu Văn Út| 05/02/2015 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ tạm đóng cửa rừng tràm U Minh Hạ từ ngày 4/2 để phòng chống nạn cháy rừng xảy ra vào mùa khô.

Hiện, mực nước ở khu vực rừng tràm U Minh Hạ, thuộc địa phận tỉnh Cà Mau đang xuống rất nhanh, do mùa khô đã về hơn một tháng nay, vì thế, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Những năm trước đó, phần rừng tràm luôn bị de dọa trước những trận cháy rừng gây thiệt hại về diện tích và hệ sinh thái rừng nơi đây.

Cà Mau: Tạm đóng cửa rừng tràm U Minh Hạ

Rừng tràm U Minh Hạ luôn đối đầu với nạn cháy rừng khi mùa khô về

Năm nay, để được đảm bảo không xảy ra nạn cháy rừng, các lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã tạm thời đóng cửa rừng tràm U Minh Hạ, những người không có phận sự không được phép vào rừng, lực lượng kiểm lâm luôn túc trực tuần tra nghiêm ngặt. Đối với người dân sinh sống trong khu vực rừng tràm U Minh Hạ vẫn được phép khai thác cá rừng, trồng cây ăn quả, hoa màu... Tuy nhiên, người dân không được dùng lửa để bắt mật ong rừng.

Đối với khách tham quan du lịch tại đây, phải được sự chỉ dẫn nghiêm của nhân viên kiểm lâm trong suốt cuộc hành trình. Theo kế hoạch, rừng tràm sẽ mở cửa trở lại vào đầu mùa mưa năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tạm đóng cửa rừng tràm U Minh Hạ