Vô cớ đâm người giữa đường, nam thanh niên lãnh án

Duy Bình| 08/01/2016 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/1/2016, TAND thành phố Long Xuyên (An Giang) xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Trọng Nam (sinh năm 1998, ngụ khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) 4 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

HĐXX  buộc gia đình bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường cho bị hại số tiền hơn 65 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 04/7/2015, Nam điều khiển xe môtô đến quán karaoke “Hoàng” ở hẻm 12, khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên thì thấy anh Đặng Hoàng Phi dừng xe môtô giữa đường nên Nam đã lên tiếng chửi anh Phi.

Anh Phi không trả lời mà điều khiển xe chạy đi thì Nam điều khiển xe môtô đuổi theo, ép xe dừng lại và đánh anh Phi. Lúc này, anh Phi xô Nam ra liền bị Nam rút con dao bấm dài khoảng 20cm trong túi quần đâm một nhát vào vùng ngực trái rồi Nam lên xe bỏ chạy.

Anh Phi cố gượng điều khiển xe đi cấp cứu, điều trị đến ngày 13/7/2015 thì ra viện, nhưng bị thương tật 35%. Ngày 06/7/2015, Nam đến Công an phường Mỹ Bình đầu thú.

Vô cớ đâm người giữa đường, nam thanh niên lãnh án

Bị cáo Nguyễn Trọng Nam tại phiên tòa

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe của nạn nhân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến đời sống bình thường của xã hội. Do đó cần xử phạt nghiêm để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người dân biết tôn trọng pháp lụật đồng thời răn đe phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo là người chưa thành niên nên nhận thức còn hạn chế; sau khi phạm tội đã ra đầu thú; quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa đã thành khẩn khai báo, có tỏ thái độ ăn năn hối cải về hành vi phạm tội; gia đình bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường để khắc phục một phần hậu qủa, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ đâm người giữa đường, nam thanh niên lãnh án