Việt Nam chia buồn Thủ tướng nước Cộng hòa Bờ Biển Ngà từ trần

Trọng Bằng| 12/03/2021 12:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được tin Thủ tướng nước Cộng hòa Bờ Biển Ngà Hamed Bakayoko từ trần, ngày 11/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống nước Cộng hòa Bờ Biển Ngà Alassane Ouattara.

bo_bien_nga.jpg
Thủ tướng Hamed Bakayoko qua đời ngày 10/3 tại Đức. Ảnh: Reuters.

Ông Hamed Bakayoko từng là Giám đốc điều hành truyền thông và sau đó chuyển sang làm chính trị, ông Bakayoko đóng vai trò là nhà đàm phán và trung gian giữa các phe tham chiến trong cuộc nội chiến kéo dài tại Côte d'Ivoire kể từ đầu những năm 2000.

Là đồng minh thân cận của Thủ tướng Ouattara, ông Bakayoko được bổ nhiệm làm Thủ tướng vào tháng 7/2020 sau khi người tiền nhiệm Amandou Gon Coulibaly đột tử.

Sau khi được bổ nhiệm làm Thủ tướng khi đó, ông Bakayoko vẫn tiếp tục nắm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Coulibaly cũng đã được Tổng thống Ouattara lựa chọn kế nhiệm.

Trước đó, ngày 18/2, ông Bakayoko đã đến Pháp để kiểm tra y tế, sau đó ông đến Freiburg. Trước tình trạng sức khoẻ của Thủ tướng, các chuyên gia khuyến nghị ông Bakayoko nên tiếp tục nằm viện.

Do ông Bakayoko phải vắng mặt vì lý do sức khỏe, Tổng thống Ouattara đã bổ nhiệm một chính khách uy tín Patrick Achi làm Thủ tướng lâm thời của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chia buồn Thủ tướng nước Cộng hòa Bờ Biển Ngà từ trần