Tin địa phương

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh chung tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Lê Đại 24/09/2024 - 23:00

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương, tích cực kêu gọi, vận động các các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh cùng chung tay ủng hộ đồng bào đang chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

anh-moi-bai-bac-ninh.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Ngay sau khi Đoàn Chủ tịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam ban hành lời kêu gọi về vận động, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, được sự đồng ý của Tỉnh ủy Bắc Ninh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã ban hành lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời, ban hành công văn chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ cấp huyện và cấp cơ sở tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng, kêu gọi vận động hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng ban hành công văn chỉ đạo MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội nhanh chóng rà soát, tổng hợp tình hình thiệt hại của nhân dân do ảnh hưởng bởi bão lũ. Qua đó, đề xuất các phương án hỗ trợ để Ban vận động cứu trợ tỉnh Bắc Ninh (đơn vị thuộc Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh) căn cứ xây dựng phương án phân bổ nguồn lực, hỗ trợ nhân dân kịp thời khắc phục hậu quả sau bão, sớm quay trở lại cuộc sống và lao động sản xuất bình thường.

Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh cũng đã báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức có liên quan để ban hành văn bản kêu gọi.

Các địa phương đã chủ động phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân kịp thời ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, tạo phong trào quần chúng sâu rộng hướng về ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cũng đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng kịp thời, khẩn trương để kêu gọi, vận động các hội viên tích cực hưởng ứng và ủng hộ. Tiêu biểu như: Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Hội khuyến học tỉnh Bắc Ninh… Đặc biệt, các cơ quan báo chí truyền thông Trung ương và địa phương đã đưa tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình thiệt hại, đã tác động sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản của đồng bào trong và ngoài tỉnh.

Các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã tích cực kêu gọi, vận động tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức kêu gọi, vận động các tín đồ tôn giáo phát huy tinh thần đoàn kết, mở rộng yêu thương, chung tay hướng về phía Bắc để ủng hộ đồng bào đang chịu nhiều đau thương, khốn khó.

Tính đến 15h ngày 20/9/2024, Ban vận động cứu trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận ủng hộ thông qua Ban vận động cứu trợ tỉnh số tiền: 13.999.596.184 đồng; tiếp nhận thông qua cấp huyện: 5.991.000.000 đồng. Cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác được các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ 10 tỷ đồng cho các tỉnh gồm: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn và Ban vận động cứu trợ Trung ương, mỗi đơn vị 01 tỷ đồng. Trong đó, 04 tỷ đồng từ nguồn vận động cứu trợ của tỉnh và 06 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Tỉnh Bắc Ninh cũng đã ủng hộ hàng trăm suất quà, nhu yếu phẩm và thăm hỏi, động viên bà con nhân dân bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh chung tay hướng về đồng bào bị thiệt hại do bão lũ