UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo nghiêm cấm dạy thêm, học thêm

Đức Chung| 08/07/2022 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động góp phần phát triển toàn diện và đảm bảo nâng cao sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng. UBND tỉnh Nghệ An đã ra văn bản nghiêm cấm dạy thêm, học thêm

1-3-.jpg
2-1-.jpg

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc nghiêm cấm tổ chức dạy thêm, học thêm

Trước đó, xét theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An về việc cấm dạy thêm học thêm dịp hè. Ngày 6/7, UBND tỉnh đã ra văn bản số 5070/UBND-VX với nội dụng : Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè (trừ việc tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế).

Nội dụng văn bản cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phổ biến, quán triệt đến từng giáo viên, học sinh và phụ huynh biết và thực hiện chủ trương trên. Chỉ đạo các trường học tổ chức cho giáo viên ký cam kết không vi phạm dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các vi phạm thuộc thẩm quyền và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Chỉ đạo chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt thông tin về các trung tâm dạy kỹ năng sống, trung tâm ngoại ngữ, tin học tổ chức dạy thêm trái quy định để kịp thời kiến nghị, xử lý theo quy định.

Đồng thời chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các trung tâm tổ chức dạy thêm trái quy định trên địa bàn quản lý để tham mưu xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo nghiêm cấm dạy thêm, học thêm