Từ 26/7, Nhật Bản tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine COVID-19

Bạch Dương| 12/07/2021 05:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 11/7 tuyên bố nước này sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine từ ngày 26/7 tới cho những người đã được tiêm đầy đủ vaccine COVID-19 để đi du lịch nước ngoài.

np_file_98374.jpeg
Từ 26/7, Nhật Bản tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine COVID-19. Trong ảnh là chứng nhận chủng ngừa vaccine phòng COVID-19 (phiên bản số) của Liên minh châu ÂU (EU).

Phát biểu trong một chương trình tuyền hình trên Đài NHK, ông Kato cho biết, Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ cân nhắc liệu có sử dụng chứng nhận này cho các hoạt động kinh tế trong nước theo yêu cầu của giới kinh doanh hay không.

Tuy nhiên, ông khẳng định “chúng ta không bao giờ nên để người dân bị phân biệt đối xử hoặc ép buộc một cách bất công, dù họ đã được chủng ngừa hay chưa”.

Giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine sẽ là hồ sơ chính thức do các chính quyền thành phố cấp để xác nhận một người đã được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19, với các thông tin như tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng.

Tháng trước, ông Kato cho biết chứng nhận tiêm chủng sẽ được cấp vào cuối tháng 7, ban đầu được in ra giấy, còn phiên bản số sẽ được xem xét sau.

Theo các nguồn tin chính phủ, Nhật Bản đang nỗ lực đạt thỏa thuận để hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19 của nước này được trên 10 nước chấp nhận, trong đó có Italy, Pháp và Hy Lạp. Theo đó, những người được cấp hộ chiếu sẽ được miễn hoặc giảm thời gian cách ly khi đi từ Nhật Bản đến các quốc gia đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 26/7, Nhật Bản tiếp nhận đơn xin cấp hộ chiếu vaccine COVID-19