Trường ĐH Kinh tế quốc dân buộc thôi học 5 sinh viên đến từ Sơn La

Thảo Nguyên| 22/04/2019 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa xóa tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2018 thêm 5 sinh viên là thí sinh Sơn La.

Sáng 22/4, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã họp để thống nhất phương án xử lý với sinh viên Sơn La được nâng điểm đang theo học ở trường.

Ông Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho biết, theo danh sách từ Sở GD&ĐT Sơn La, trường có 7 sinh viên có điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố.

Trong đó, 5 thí sinh điểm thấp hơn so điểm chuẩn trúng tuyển nên bị xoá tên trong danh sách trúng tuyển. 2 trường hợp còn lại điểm sau chấm thẩm định dù hạ so với ban đầu nhưng vẫn cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nên được học bình thường.

Được biết, trong số 2 thí sinh được giữ lại trường có thí sinh N.Y.K., con của Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La. Tuy nhiên sau khi có kết quả chấm thấm định vẫn thừa 0,5 điểm nên vẫn đủ điều kiện tiếp tục theo học tại trường.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân buộc thôi học 5 sinh viên đến từ Sơn La

Trường ĐH Kinh Tế quốc dân

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018, trước đó, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã được thông báo trường này có 5 thí sinh Hòa Bình có kết quả chấm thẩm định thấp hơn kết quả mà các em dùng để đăng ký xét tuyển vào trường (là kết quả mà Sở GD&ĐT các tỉnh Hòa Bình đã công bố hồi tháng 7/2018).

Tuy nhiên, theo kết luật của Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế quốc dân, chỉ có 2 em có điểm thi thẩm định thấp hơn so với điểm chuẩn vào ngành mà các em đăng ký xét tuyển nên bị loại ra khỏi danh sách những thí sinh đã trúng tuyển trong mùa xét tuyển năm 2018. 3 em còn lại vẫn tiếp tục được theo học.

Như vậy, nếu tính cả thí sinh Sơn La và Hòa Bình, Trường ĐH Kinh tế quốc dân có 12 thí sinh từng trúng tuyển nhưng nằm trong diện được nâng điểm. Trong đó, nhà trường đã buộc thôi học 7 thí sinh, số còn lại hiện vẫn được theo học bình thường.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Kinh tế quốc dân buộc thôi học 5 sinh viên đến từ Sơn La