ĐH Kinh tế Quốc dân buộc thôi học 2 sinh viên Hòa Bình sau vụ gian lận điểm

Thảo Nguyên| 12/04/2019 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/4, Hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã họp và quyết định sẽ xóa tên 2 thí sinh ở Hòa Bình khỏi danh sách sinh viên của trường.

PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, nhà trường đã nhận được danh sách 5 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh lại từ phía Sở GD&ĐT Hòa Bình. Trong số này chỉ 2 em thiếu điểm trúng tuyển sau thẩm định và đương nhiên bị xóa tên khỏi danh sách sinh viên của trường.

“Với những thí sinh này có điểm thật trả về (sau thẩm định) thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển thì trường buộc phải xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển. Trường sẽ báo cáo sự việc này lên Bộ GD&ĐT. Trong tuần tới sẽ xử lý vụ việc này”, ông Triệu nói.

ĐH Kinh tế Quốc dân buộc thôi học 2 sinh viên Hòa Bình sau vụ gian lận điểm

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân xóa tên 2 sinh viên trong vụ nâng điểm thi THPT quốc gia 2018

Cũng theo ông Triệu, 3 thí sinh còn lại có điểm cao hơn điểm trúng tuyển, nên vẫn học bình thường. Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã thông báo tới thí sinh liên quan.

Riêng các thí sinh có điểm thi gian lận ở Sơn La có thể đang theo học tại trường, đến thời điểm này ĐH Kinh tế Quốc dân chưa nhận được thông tin và danh sách chính thức từ Sở GD&ĐT Sơn La, nên chưa thực hiện được việc rà soát và xử lý cụ thể.

Năm 2018, ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu. Điểm chuẩn vào các ngành/chương trình đào tạo của trường dao động từ 20,75 đến 30,75, trong đó 2 ngành Ngôn ngữ Anh và Kinh tế quốc tế dẫn đầu về mức điểm cao nhất trường với điểm trúng tuyển lần lượt là 30,75 (tiếng Anh nhân hệ số 2) và 24,35. So với năm 2017, điểm chuẩn vào trường giảm từ 2,5 đến 3,58.

Trước đó, 28 thí sinh liên quan gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 đang học tại các khối trường thuộc Bộ Công an vừa bị trả về tỉnh Hòa Bình. Cục Đào tạo, Bộ Công an cũng cho biết đã bàn giao 28 sinh viên trên về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Đại học Y Hà Nội cũng cho biết, sẽ hủy kết quả trúng tuyển của 1 thí sinh Hòa Bình và 1 thí sinh Sơn La do điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐH Kinh tế Quốc dân buộc thôi học 2 sinh viên Hòa Bình sau vụ gian lận điểm