Trung Quốc thông báo nguyên nhân vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh

Hà Kim (Theo Bloomberg)| 26/07/2018 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc tuyên bố vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh vào chiều ngày 26/7 là do một người đàn ông đốt vật có khả năng là pháo hoa, khiến người này bị thương nhẹ.

Theo đó, tuyên bố của cảnh sát Bắc Kinh đăng trên trang mạng xã hội Weibo ngày 26/7 nêu rõ, khoảng 13 giờ ngày 26/7 (theo giờ địa phương), một người đàn ông đã đốt thiết bị pháo hoa tại giao lộ giữa đường Thiên Trạch (Tianze) và đường An Gia Lầu (Anjialou), gây ra vụ nổ. Vụ nổ chỉ làm cho tay của ông này bị thương, không đe dọa đến tính mạng. Người đàn ông này đã được đưa đến bệnh viện.

Trung Quốc thông báo nguyên nhân vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh

Trung Quốc thông báo nguyên nhân vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh

Cảnh sát Bắc Kinh còn nhấn mạnh, không người nào khác bị thương tại hiện trường vụ nổ. Hiện cảnh sát và lực lượng vũ trang Trung Quốc đã phong tỏa và bố ráp khu vực hiện trường. Công tác điều tra đang được thực hiện. Theo điều tra ban đầu, người đàn ông này họ Khương (26 tuổi) người Thông Liêu thuộc khu tự trị Nội Mông.

Cùng ngày, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc xác nhận một thiết bị nổ đã được kích hoạt gần một khu vực bên ngoài cơ quan đại diện ngoại giao này.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ cũng nêu rõ, ngoài đối tượng kích nổ, không có ai khác bị thương. Trong khi đó, hãng Kyodo đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã xác nhận về vụ nổ xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh và cho biết một nghi phạm đã bị thương.

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh được coi là một trong những khu vực có an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới, được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại và có lực lượng bảo vệ dày đặc. Trong khi đó, nhân viên đại sứ quán Ấn Độ và Hàn Quốc gần đó cho biết không phát hiện điều gì khác lạ và họ vẫn làm việc bình thường.

Để đảm bảo an toàn, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nâng cao ý thức tự bảo vệ, đảm bảo an toàn con người cũng như tài sản của cơ quan, cũng như thông tin để người dân Việt Nam đi du lịch Trung Quốc nắm được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thông báo nguyên nhân vụ nổ bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh