Triều Tiên phóng tên lửa có tốc độ lớn hơn 5 lần vận tốc âm thanh

Nhật Minh| 28/10/2022 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/10, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Theo Yonhap, tên lửa đã bay với tốc độ tương đương vũ khí siêu thanh Mach 5 (lớn hơn 5 lần vận tốc âm thanh).

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông cáo của Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, JCS đã phát hiện tên lửa được phóng từ khu vực Tongchon thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên trong thời gian từ 11h59 đến 12h18 (giờ địa phương).

“Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì khả năng sẵn sàng phản ứng trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ”, thông cáo báo chí của JCS nêu rõ.

north-korea-missile-launch-1019.jpg
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Trước đó cùng ngày, hãng tin Kyodo dẫn lời Chính phủ Nhật Bản và quân đội Hàn Quốc cho biết, các tên lửa trên đã rơi ở bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây. Tính từ ngày 25/9 đến nay, Bình Nhưỡng đã tiến hành 9 vụ thử tên lửa, bao gồm một tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12 bay qua Nhật Bản, phá kỷ lục tầm xa 4.500 km đối với CHDCND Triều Tiên và đạt độ cao 1.000 km. Ngoài ra, trong 2 tuần qua, nước này cũng tiến hành một số cuộc tập trận của pháo binh, không quân và các đơn vị hạt nhân chiến thuật.

Vụ phóng mới nhất là vụ thứ 28 từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang sắp kết thúc 2 tuần tập trận hải quân Hoguk 22 và vừa thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận không quân chung thường niên Vigilant Storm vào tuần tới

Các cuộc diễn tập và thử nghiệm vũ khí của hai bên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh cho rằng, Triều Tiên có thể sắp tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 7, cũng là vụ đầu tiên kể từ năm 2017.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dẫn các nguồn tin tình báo cho biết, Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị kỹ thuật cần thiết cho một vụ thử hạt nhân trong lòng đất tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, nơi đã chính thức được đóng cửa từ năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên phóng tên lửa có tốc độ lớn hơn 5 lần vận tốc âm thanh