Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên đáp trả bằng10 quả đạn pháo

Nhật Minh| 24/10/2022 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters dẫn nguồn tin KCNA cho biết, quân đội Triều Tiên đã bắn 10 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này (Hoàng Hải) vào sáng 24/10 để đáp trả các phát súng cảnh cáo của Hàn Quốc bắn về phía một chiếc tàu của Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa hai miền.

trieu_tien_phong_ten_lua.jpg
Cuộc tập trận tấn công hoả lực của pháo binh tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 6/10/2022. Ảnh minh họa

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), vào khoảng 5h15 sáng (theo giờ địa phương), quân đội nước này đã bắn 10 quả đạn pháo, sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo vào khoảng 3h50 sáng cùng ngày.

“Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên… đã ra lệnh bắn 10 phát đạn từ nhiều hệ thống pháo phản lực đa nòng để đẩy lùi tàu của đối phương một cách cương quyết”, KCNA thông tin.

Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc cho biết đã bắn cảnh cáo sau khi một tàu của Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa hai miền vào sáng 24/10.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), họ đã đuổi một tàu của Triều Tiên sau khi tàu này đã vượt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới thực tế trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Thông báo của JCS nêu rõ, tàu của Triều Tiên đã vượt qua NLL gần đảo tiền tiêu Baengnyeong vào lúc 3h42 sáng cùng ngày và di chuyển về phía Bắc sau khi Hải quân Hàn Quốc phát thông báo và bắn cảnh cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên đáp trả bằng10 quả đạn pháo