Mỹ - Hàn - Nhật tập trận chung chống tàu ngầm; Triều Tiên liên tiếp phóng thử lên lửa

Nhật Minh| 01/10/2022 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Hàn Quốc sáng 1/10 cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông, Yonhap đưa tin. Trong khi đó, hải quân Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng vừa tiến hành cuộc tập trận chung chống tàu ngầm (ASW) hôm 30/9 tại Biển Đông.

Dẫn tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Yonhap cho biết 2 tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ vùng Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h45 - 7h03 sáng.

Tuyên bố cũng nêu rõ quân đội Hàn Quốc đang tăng cường khả năng giám sát và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

trieu-tien-phong-ten-lua.jpg
Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh: Yonhap

Trước đó cùng ngày, dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết ít nhất đã có 2 vật thể bay được phóng đi từ Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản,2 tên lửa ước tính đã bay xa lần lượt là 400 km và 350 km, và đều đạt độ cao 50 km. Cả hai tên lửa đã rơi ở ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 4 của Triều Tiên chỉ trong chưa đầy một tuần qua, tiếp sau các vụ phóng ngày 25/9, 28/9 và 29/9.

Các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang ở thăm Hàn Quốc và đã đến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Trong khi đó, hải quân Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng vừa tiến hành cuộc tập trận chung chống tàu ngầm (ASW) hôm 30/9 tại Biển Đông, với các nội dung về giám sát tàu ngầm, cải thiện khả năng đối phó và trao đổi thông tin giữa hải quân 3 nước.

Cuộc tập trận có sự góp mặt của tàu sân bay USS Ronald Reagan, tàu tuần dương USS Chancellorsville trang bị tên lửa dẫn đường, tàu khu trục lớp Aegis USS Barry, tàu khu trục Munmu Đại đế của Hàn Quốc, tàu chở dầu Asahi của Nhật Bản và một số tàu chiến khác.

Liên quan đến 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng, Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ thông báo quân đội nước này đã biết về việc này; đồng thời đưa ra đánh giá rằng vụ phóng này không gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với lực lượng hoặc lãnh thổ của Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn - Nhật tập trận chung chống tàu ngầm; Triều Tiên liên tiếp phóng thử lên lửa