Tin vắn thế giới ngày 9/10: Tên lửa của Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm, bay xa 350km

Bạch Dương| 09/10/2022 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên lửa của Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm, bay xa 350 km; Nga bổ nhiệm tư lệnh mới của lực lượng ở Ukraine; Tây Ban Nha triệt phá đường dây buôn người sang Anh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nhật Bản: Tên lửa của Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm, bay xa 350 km

Theo hãng tin Kyodo, Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, ông Toshiro Ino, ngày 9/10 cho biết 2 tên lửa đã được Triều Tiên phóng đi từ tàu ngầm, bay xa 350 km và đạt độ cao tối đa 100 km.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa này từ khu vực Munchon thuộc tỉnh Gangwon của Triều Tiên vào lúc 1h48 và 1h58 sáng 9/10 (giờ địa phương), tức 23h48 và 23h58 đêm 8/10 giờ Hà Nội.

trieu-tien-phong-ten-lua.jpg
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, tại Seoul ngày 4/10/2022.

Nga bổ nhiệm tư lệnh mới của lực lượng ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga đã bổ nhiệm Tướng Sergei Surovikin làm tổng chỉ huy mới của các lực lượng Nga đang tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Al Jazeera dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, bộ này đã bổ nhiệm Tướng Sergei Surovikin làm tổng chỉ huy mới của các lực lượng quân sự Nga tại Ukraine.

Đức: Điều tra hành động 'phá hoại' gây đình trệ hệ thống đường sắt

Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn (DB) chiều 8/10 xác nhận, sự cố gây gián đoạn toàn bộ hệ thống đường sắt liên tình và liên vùng ở miền Bắc nước Đức là do hệ thống viễn thông di động toàn cầu dành cho đường sắt (GSM-R) bị "sập" và nguyên nhân rõ ràng là do bị "phá hoại".

Theo Bộ trưởng Giao thông Đức Volker Wissing, hệ thống dây cáp cần thiết cho giao thông đường sắt đã bị cắt đứt một cách cố tình có chủ ý và đây rõ ràng là hành động phá hoại hệ thống đường sắt Đức.

Tổng Giám đốc IAEA thông báo kế hoạch tới Nga và Ukraine

Theo Sputnik, ngày 8/10, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết đầu tuần tới, ông sẽ thăm Nga và sau đó trở lại Kiev (Ukraine) để tham vấn thêm về việc triển khai vùng an toàn xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Lãnh đạo IAEA nêu rõ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia phải được bảo vệ và chuyến đi tới của ông là để thống nhất về vấn đề đảm bảo an toàn hạt nhân và khu vực bảo vệ an ninh xung quanh nhà máy.

Tây Ban Nha triệt phá đường dây buôn người sang Anh

Ngày 8/10, cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã triệt phá băng nhóm buôn người di cư Albania sang Anh.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 7 đối tượng, tất cả đều là người Albania và là thành viên của một băng nhóm tội phạm. Đây là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm được tiến hành với sự phối hợp với Cơ quan Chống tội phạm quốc gia Anh.

St. Petersburg hủy lễ hội Năm mới, Giáng sinh để hỗ trợ chiến dịch của Nga ở Ukraine

Chính quyền thành phố Saint Petersburg của Nga đã quyết định hủy các lễ kỷ niệm Giáng sinh và Năm mới truyền thống, dành tất cả số tiền được phân bổ trước đó cho lễ hội này để chi cho các tình nguyện viên và binh lính được huy động tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

st81022.jpg
Một góc thành phố Saint Petersburg. Ảnh: TASS

Algeria: Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 độc lực cao

Ngày 8/10, Algeria đã thông báo đợt bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 độc lực cao ở nước này. Báo cáo của cơ quan y tế nước này cho biết virus đã giết chết 35.800 con gia cầm tại một trang trại chăn nuôi ở tỉnh Médéa và 1.700 con còn lại trong trang trại này đã bị tiêu hủy.

Lật thuyền ở Nigeria khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 60 người mất tích

Theo ông Thickman Tanimu, điều phối viên khu vực của Cơ quan quản lý tình hình khẩn cấp quốc gia, tàu chở 85 người đã bị lật giữa lúc lũ lụt lớn, khiến hành khách bị mắc kẹt. Trong một tuyên bố, Thống đốc Anambra, Chukwuma Charles Soludo, cho biết 10 người đã bị thiệt mạng. Đến tối 8/10, đã có 15 người được giải cứu.

Indonesia: Sơ tán hàng chục du khách và người dân ở Bali do lũ dâng cao

Văn phòng tìm kiếm và cứu nạn Denpasar (Basarnas) đã phối hợp với đội tìm kiếm và cứu nạn (SAR) của đảo Bali sơ tán trên 30 khách du lịch khỏi khu vực Seminyak, huyện Badung, tỉnh Bali sau khi khu vực này hứng chịu một trận lũ lụt xảy ra trong ngày 8/10.

Người đứng đầu Văn phòng điều hành và dự báo tìm kiếm cứu nạn Anak Agung Ketut Alit Supartana ngày 8/10 cho biết, “tất cả các nạn nhân lũ lụt được sơ tán đều an toàn và trong tình trạng tốt.

Thủ tướng Campuchia gửi thông điệp đặc biệt đến người dân về tình hình lũ lụt

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen tối 8/10 đã gửi thông điệp đặc biệt đến người dân nước này về tình hình lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Trong thông điệp gửi đến người dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cho biết hiện lũ lụt đã ảnh hưởng đến 22/25 tỉnh, thành, 96 quận, huyện và 770 xã, phường trên toàn quốc, khiến 4 người thiệt mạng, gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng, ngập úng trên 151.400 ha diện tích gieo trồng lúa và hơn 4.000 ha cây trồng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 9/10: Tên lửa của Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm, bay xa 350km