Triều Tiên nã hàng trăm quả đạn pháo “đáp trả” các cuộc tập trận của Hàn Quốc

Nhật Minh| 19/10/2022 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Triều Tiên ngày 19/10 thông báo trong đêm 18/10 đã bắn đạn pháo ra vùng đệm trên biển gần biên giới liên Triều, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Theo Yonhap, động thái này như một lời “cảnh báo” đối với các cuộc tập trận tiếp diễn của Hàn Quốc.

Cụ thể, trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ tổng tham mưu Quân giải pháp Triều Tiên (KPA) cho biết, quân đội nước này đã bắn "những phát cảnh báo" trong biện pháp "đáp trả quân sự mạnh mẽ" với những cuộc tập trận của Hàn Quốc.

2-format2003.jpg
Ảnh minh họa

Tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải cũng kêu gọi Hàn Quốc dừng ngay lập tức những hành động gây gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Triều Tiên đã bắn hơn 250 loạt đạn pháo ra các vùng biển phía Đông và phía Tây, Yohap cho biết.

Trước đó, trong tuyên bố ngày 19/10, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Tây nước này vào khoảng 22h ngày 18/10 giờ địa phương (20h cùng ngày giờ Hà Nội) và bắn thêm 150 quả đạn pháo về phía vùng biển phía Đông nước này.

Động thái quân sự mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi quân đội Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận phòng thủ thường niên Hoguk hôm 17/10, với mục tiêu tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Cuộc tập trận này, dự kiến kết thúc ngày 22/10 tới, là cuộc tập trận mới nhất trong một loạt cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc trong những tuần gần đây, bao gồm các hoạt động chung với Mỹ và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên nã hàng trăm quả đạn pháo “đáp trả” các cuộc tập trận của Hàn Quốc