Triệu phú 76 tuổi từng 3 lần trắng án tiếp tục hầu tòa

Phương Hà| 21/05/2021 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triệu phú Robert Durst bị cáo buộc giết người cấp độ một. Trước đó, ông từng có 3 lần trắng án với 3 cáo buộc giết người, theo CNN.

Mới đây, phiên toà xét xử triệu phú Robert Durst đã được tái thẩm sau hơn 1 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 từ tháng 3/2020. Nhà triệu phú từng trở thành chủ đề của một bộ phim tài liệu về tội phạm của kênh truyền hình HBO.

robert-durst-trial-0518-exlarge-169.jpg
Triệu phú Robert Durst yếu ớt đeo khẩu trang tại phiên toà ngày 18/5.

Triệu phú 76 tuổi bị cáo buộc đã bắn vào đầu người bạn thân Susan Berman tại nhà riêng của cô từ ngày 23/12/2000.

Nguyên nhân gây án được cho là ngăn nạn nhân buộc tội Robert có liên quan đến vụ người vợ đầu tiên của ông, Kathleen McCormark Durst, mất tích. Bà Berman bị giết chỉ vài giờ trước khi kịp báo cảnh sát về sự biến mất của Kathleen.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy nổi trên hồ bơi tại nhà riêng với vết đạn bị bắn từ phía sau. Nạn nhân thiệt mạng mà không bị mất tài sản gì giá trị trong nhà.

Năm 2020, luật sư của triệu phú Robert, Dick DeGuerin, thừa nhận thân chủ của mình đã tìm thấy thi thể bà Berman nhưng vì quá hoảng sợ nên đã bỏ chạy và không báo cảnh sát. Tuy nhiên, luật sư khẳng định ông Robert không giết người bạn tâm giao Berman.

Triệu phú Robert, người bị buộc tội giết người cấp độ một, cũng luôn phủ nhận rằng ông không giết bạn mình.

Trong khi đó, người vợ đầu tiên Kathleen của triệu phú đã mất tích từ năm 1982. Bà được tuyên bố đã chết vào năm 2017, nhưng thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

Chị gái của Kathleen cho biết gia đình đã theo đuổi vụ kiện yêu cầu triệu phú Robert phải bồi thường số tiền 100 triệu USD cho việc không tìm thấy thi thể của Kathleen.

Kể từ khi người vợ đầu tiên mất tích bí ẩn, triệu phú này là trung tâm điều tra của các cơ quan thực thi pháp luật tại 3 bang New York, Californnia, Texas. Bộ phim tài liệu về ông Robert cũng kể về cuộc điều tra xung quanh sự biến mất của người vợ đầu tiên.

Trong phiên toà xét xử ngày 18/5 (giờ địa phương), triệu phú Robert ngồi trên chiếc xe lăn với dáng vẻ yếu ớt. Ông được cho là có nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, đe doạ đến tính mạng với bệnh ung thư bàng quang chưa được điều trị. Bên bào chữa cho rằng phiên toà không nên tiếp tục trong tình trạng sức khoẻ ông Robert trở nên ngày càng sa sút. Bác sĩ cho rằng triệu phú cần nhập viện khẩn cấp vì tình trạng sức khoẻ diễn biến xấu.

Thẩm phán đã phán quyết rằng việc xét xử vẫn có thể tiếp tục vì cho rằng bên bào chữa đã có nhiều thời gian chuẩn bị vụ án sau thời gian dài tạm hoãn.

Phiên điều trần tiếp theo dự đoán có nội dung giải quyết vấn đề sức khoẻ của ông Robert tronng việc hầu toà.

Trong quá khứ, triệu phú Robert Durst từng ít nhất 3 lần hầu toà với 3 cáo buộc giết người. Tuy nhiên cả 3 lần đó ônng đều được tuyên trắng án. Đó cũng là lý do ông được mời tham gia bộ phim tài liệu về những bí ẩn xung quanh “rủi ro” của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu phú 76 tuổi từng 3 lần trắng án tiếp tục hầu tòa