Nghi phạm cưỡng hiếp, giết người mất trí nhớ sa lưới sau gần 2 thập kỷ

Phương Hà| 29/04/2021 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả xét nghiệm ADN đã giúp các thám tử và cảnh sát bắt giữ nghi phạm trong vụ giết người, hãm hiếp và bắt cóc một phụ nữ bị mất trí nhớ sau gần 2 thập kỷ, Fox News đưa tin.

Danh tính của người phụ nữ xấu số được giữ bí mật. Thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân đã 78 tuổi.

Bà là một goá phụ bị chứng mất trí nhớ; vốn không được phép ra ngoài một mình vì lo sợ rơi vào trạng thái mất kiểm soát.

Vào một ngày tháng 4/1985, nạn nhân được cho là đã tự đi lang thang ra ngoài và trải qua vụ việc đau lòng khi gặp tên tội phạm.

Sau đó, bà được tìm thấy bị bất tỉnh ở trên đường trong tình trạng khoả thân, bị hãm hiếp và đánh đập. 11 ngày sau, bà qua đời.

kidnapping_censored.jpg
Richard C. Lange (trái) được cho là đã gây thương tích và bắt cóc người phụ nữ mắc chứng mất trí nhớ từ năm 1985.

Điều đáng nói là vào năm 1985, Lange cũng sinh sống ở quận Palm Beach.

Các thám tử đã lấy mẫu nước bọt từ nghi phạm Lange và xác minh kết quả trùng khớp với các mẫu ADN lấy được từ nạn nhân. Cảnh sát cũng thu được video gần hiện trường cho thấy người phụ nữ đã lên xe với một người đàn ông trẻ.

Cùng với đó, đơn vị xét nghiệm kết quả điều tra của văn phòng cảnh sát đã gửi các mẫu ADN liên quan đến vụ giết người vào tháng 3/2021. Sau đó các nhà điều tra mới nhận được kết quả trùng khớp.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Palm Beach sau đó thông báo đã bắt giữ Richard C. Lange, 41 tuổi, kẻ sở hữu hồ sơ phạm tội với danh sách tội danh kéo dài từ năm 1983 đến 2012.

Hắn có nhiều tiền án từ năm 1983 đến 1993 vì hành động hành hung, và từng bị quản chế. Tên này cũng bị kết án về những tội danh liên quan đến sử dụng vũ khí từ năm 2006 đến 2012 với các án phạt tù ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm cưỡng hiếp, giết người mất trí nhớ sa lưới sau gần 2 thập kỷ